'อนุทิน-เนวิน' โต้เท 'แอสตราเซเนกา' 1 ล้านโดส ลงบุรีรัมย์ ลั่นทำแบบนั้นจริงเท่ากับฆ่าตัวตาย

สังคม

'อนุทิน-เนวิน' โต้เท 'แอสตราเซเนกา' 1 ล้านโดส ลงบุรีรัมย์ ลั่นทำแบบนั้นจริงเท่ากับฆ่าตัวตาย

โดย weerawit_c

17 มิ.ย. 2564

59 views

เมื่อวานนี้ 16 มิ.ย. นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันถึงกระแสข่าวที่ว่า จ.บุรีรัมย์ ได้รับการจัดสรรวัคซีนมากกว่าจังหวัดอื่นๆ ว่า เป็นเฟคนิวส์ ที่เก่ามากแล้ว ตนเป็น ส.ส.และรัฐมนตรีจากบุรีรัมย์ แต่ไม่ทำอะไรมักง่ายแบบนั้น เพราะทุกคนต่างก็รู้และจับจ้องอยู่แล้วว่าพื้นที่นั้นเป็นอย่างไร ถ้าทำแบบนั้นจริงๆ เท่ากับฆ่าตัวตาย การฉีดของบุรีรัมย์ไม่ได้แตกต่างจากจังหวัดอื่น


และล่าสุดเฟซบุ๊ก 'ลุงเนวิน' ของนายเนวิน ชิดชอบ ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า "วัคซีนทิพย์ ฉีดไม่ได้ ป้องกันโควิดไม่ได้ บุรีรัมย์ ยืนยันไม่มีแอสตราเซเนกา 1 ล้านโดส ตามกระแสข่าว เนื่องจากแอสตราเซเนกา ที่ส่งมาจากเกาหลีมายังไทย ล็อตแรกเพียง 117,000 โดส และรอส่งเข้ามาตามกำหนดอีก 6 ล้านโดส ขณะที่บุรีรัมย์ ได้รับจัดสรรวัคซีนแอสตราเซเนกา ในเดือนมิถุนายน (พร้อมกันทั่วประเทศ) 24,000 โดส ซึ่งกระแสข่าวส่งมาที่บุรีรัมย์ 1 ล้านโดส ไม่เป็นความจริง"


ขณะที่วันนี้ 17 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่จุดการฉีดวัคซีน ที่สนามแข่งรถช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต บุรีรัมย์ เริ่มบางตาขึ้น หลังจากวัคซีนใกล้จะหมด


โดยจากข้อมูลของสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ที่รายงานให้กับนายอนุทิน ชาญวีรกุล รมว.สาธารณสุข และผู้บริหารกระทรวง ทราบเมื่อครั้งที่เดินทางมาตรวจราชการ เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา ว่า ที่ผ่านมาจังหวัดบุรีรัมย์ได้รับการจัดสรรวัคซีน มา 24,000 โดส แต่ได้ฉีดวัคซีนไปให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง และคนทั่วไปแล้วประมาณ 110,000 โดส


ขณะที่ยอดผู้ลงทะเบียนขอรับวัคซีนล่าสุดตอนนี้มีประมาณ 800,000 คนแล้ว ซึ่งจังหวัดยังต้องรอรับวัคซีนในล็อตต่อไปในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ คาดว่าจะได้รับจัดสรร 300,000 โดส ทั้งนี้จังหวัดบุรีรัมย์ตั้งเป้าฉีดให้ครบ 70% ของประชากร หรือประมาร 1.1 ล้านคน เพื่อต้องการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวในเดือนตุลาคมนี้ เนื่องจากจังหวัดบุรีรัมย์ เป็น 1 ใน 9 จังหวัดของเมืองท่องเที่ยวเช่นเดียวกัน


ที่ผ่านมาจังหวัดบุรีรัมย์ได้กลับมาเปิดตลาดนัด ถนนคนเดินเซราะกราวในวันเสาร์-อาทิตย์อีกครั้งแล้ว ตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังความเชื่อมั่นกลับคืนมาและพ่อค้าแม่ค้าได้ฉีดวัคซีนเกือบจนครบแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News