ถอดบทเรียน 'Z4' ซิ่งประมาทเหินน้ำ ใครต้องรับผิดชอบ?

สังคม

ถอดบทเรียน 'Z4' ซิ่งประมาทเหินน้ำ ใครต้องรับผิดชอบ?

โดย JitrarutP

16 มิ.ย. 2564

294 views

วันที่ 16 มิ.ย. 64 รายการโหนกระแส พูดคุยกับ นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ สื่อสารมวลชนด้านยานยนต์ ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์, ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมสภาทนายความ กรณีรถ BMW Z4 เกิดอุบัติเหตุข้ามเกาะกลางถนน กระแทกรถอีกฝั่ง จนมีผู้เสียชีวิตรวม 3 ราย พร้อมสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์พี่ชายของคนขับรถ BMW Z4 และแม่ของ ‘น้องโฟน’ หนึ่งในเหยื่อที่ต้องเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ


โดย นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ สื่อสารมวลชนด้านยานยนต์ ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ เปิดเผยว่า ที่ทราบคือเข็มไมล์อยู่ที่เลขอะไรไม่ได้หมายความว่ารถจะมาความเร็วเท่านั้น สิ่งหนึ่งที่ชี้ชัดว่ารถคันดังกล่าวมาเร็วกว่า 80 กม./ ชม. คือการเปิดประทุน เพราะการเปิดประทุนเวลาฝนตกหากขับด้วยความเร็วต่ำฝนจะตกลงมาในห้องโดยสาร แต่หากขับด้วยความเร็วสูงลมจะพัดเม็ดฝนข้ามห้องผู้โดยสาร พร้อมเผยอีกว่า การขับรถนั้นคนร่วมรถก็มีส่วนสำคัญที่จะทำให้ผู้ขับขับได้ดีหรือไม่ดี


ขณะที่ นายภูริทัต ภูร์ไชยแสง พี่ชายของ นายสุรภักดิ์ คนขับ Z4 ที่เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ตนพยายามติดตามสอบถามดูแลผู้สูญเสียด้วยหลักมนุษยธรรม ตอนนี้ยังไม่ทราบประกันชีวิต ประกันอุบัติเหตุ ของน้องชาย ขอเวลาทำศพก่อน แต่ยังไม่ยืนยันได้ว่าจะรับผิดชอบได้อย่างไรเนื่องจากยังไม่มีข้อมูลรายละเอียดของน้องชาย พร้อมเผยว่า บ้านไม่ได้ร่ำรวย การที่น้องชายใช้เงินฟุ่มเฟือยนั้นเป็นสไตล์การใช้ชีวิตเท่านั้น


ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมสภาทนายความ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การสรุปคดีหรือจะตั้งข้อกล่าวหาได้ต้องดูที่พยานหลักฐาน จากหลักฐานแสดงให้เห็นว่าผู้ขับรถ Z4 ประมาทชัดเจน


แม่นิตยา หิรัญ แม่ของน้องโฟน หนึ่งในผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ทิ้งท้ายว่า เมื่อวานครอบครัวผู้ก่อเหตุมีการส่งพวงหรีดมา เมื่อเช้ามีญาติโทรมาขอแสดงความเสียใจ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้มีการพูดถึงการแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด


อย่างไรก็ตามมีรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า จากหลักฐานกล้องตรวจจับความเร็วบนทางหลวง พบก่อนเกิดจุดเกิดเหตุ 1 กม. รถคันดังกล่าวใช้ความเร็วที่ 133 กม./ชม.



คุณอาจสนใจ

Related News