'พันจ่าทหารเรือ' ฮีโร่ ทำ CPR ช่วยชีวิตชายหมดสติริมถนน เปิดประวัติดีกรีวิศกรโยธา-รบพิเศษ พ่วงหลักสูตรกู้ภัย

สังคม

'พันจ่าทหารเรือ' ฮีโร่ ทำ CPR ช่วยชีวิตชายหมดสติริมถนน เปิดประวัติดีกรีวิศกรโยธา-รบพิเศษ พ่วงหลักสูตรกู้ภัย

โดย pichaya_s

16 มิ.ย. 2564

531 views

ตามที่โลกโซเชียล ได้เผยแพร่ภาพ พันจ่าเอกธนาวุฒิ ยมหา พันจ่าส่งกำลัง สังกัดกองพันทหารช่าง กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ กู้ชีพชายที่นอนหมดสติด้วยการทำ CPR เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2564 เวลา 12.00 น. บริเวณถนนสุขุมวิท กม.2 ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พร้อมทั้งขอความช่วยเหลือจากประชาชนในที่เกิดเหตุให้รีบประสานโรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 จัดรถพยาบาลฉุกเฉิน พร้อมเจ้าหน้าที่ มาให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน นอกจากนี้แล้วยังได้ช่วยระบายรถ เพื่อให้ผู้ป่วยถึงโรงพยาบาลโดยเร็วที่สุด


ล่าสุด เพจโฆษกกองทัพเรือ ได้เปิดเผยเรื่องราวของพันจ่าเอก ธนาวุฒิ ยมหา ระบุว่า พันจ่าเอก ธนาวุฒิ สำเร็จการศึกษาจาก โรงเรียนจ่านาวิกโยธินกองทัพเรือรุ่นที่ 48 นอกจากนั้นยังสำเร็จการศึกษาด้านวิศวกรรมโยธา เกียรตินิยมอันดับ1 เหรียญเงิน เป็นภาคีวิศวกรของสภาวิศวกร รวมถึงหลักสูตรเก็บกู้วัตถุระเบิด และยังเป็นครูฝึกในหลักสูตรร่มร่อน ร่มบิน ของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ


โดยพันจ่าเอก ธนาวุฒิ เล่าว่า ตนเอง มีความรักในงานอาชีพกู้ภัย หลังจากที่ได้ประสบเหตุด้วยตนเองและพบข้อบกพร่องขณะให้การช่วยเหลือผู้อื่น จึงได้ไปศึกษาด้านกู้ชีพเพิ่มเติม เพื่อที่จะได้นำความรู้มาช่วยเหลือและเผยแพร่ให้กับผู้อื่น โดยมีแนวทางในการดำเนินการว่า การเริ่มต้นในการช่วยเหลือที่ดี โอกาสรอดยิ่งมากขึ้น


ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ นาวาโท จีรศักดิ์ หวังวรวัฒนากุล ผู้บังคับกองพันทหารช่าง กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นประธานในพิธีมอบประกาศเกียรติคุณ แก่ พันจ่าเอก ธนาวุฒิ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ นับเป็นความภาคภูมิใจของ หน่วยในการที่พันจ่าเอก ธนาวุฒิ ได้ให้การช่วยเหลือประชาชน ในครั้งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News