'แม่ค้าน้ำส้ม' เผยถามสรรพสามิตแล้ว ขายน้ำไม่ต้องมีใบอนุญาต ชี้ตอนนี้ไม่ขอพูดอะไร รับเป็นห่วงความปลอดภัย

สังคม

'แม่ค้าน้ำส้ม' เผยถามสรรพสามิตแล้ว ขายน้ำไม่ต้องมีใบอนุญาต ชี้ตอนนี้ไม่ขอพูดอะไร รับเป็นห่วงความปลอดภัย

โดย pichaya_s

16 มิ.ย. 2564

10.6K views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Ni Pornnipa ได้โพสต์เรื่องราวสุดช้ำใจ เผยให้เห็นแชทที่มีลูกค้าทักมาสั่งน้ำส้ม 500 ขวด เป็นเงินจำนวน 6,400 บาท โดยทำการนัดกันที่ร้านเพื่อรับสินค้าและจ่ายเงินสด แต่กลับกลายเป็นแผนล่อซื้อ เสียเงินค่าปรับ 12,000 บาท


ล่าสุดเจ้าตัวโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “โทรไปถามที่กรมสรรพสามิตมาแล้ว ไม่ต้องมีใบอนุญาติก็ได้ เนื่องจากเราไม่ได้ตั้งเป็นโรงงานขนาดใหญ่ขายของเล็ก ๆ ปกติ ขอบคุณทุกออเดอร์ที่ให้ความช่วยเหลือขอบคุณสื่อทุกสื่อที่ติดต่อนะ แต่เราไม่สะดวก จริง ๆ ที่โพสต์ลงไปเพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนตัวเองและแม่ค้าด้วยกัน ไม่ได้มีเจตนาอื่นใด ๆ ทั้งสิ้น ใครทำอะไรไว้ขอให้ได้รับผลกรรมนั้น”


ขณะที่ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถามไปยังผู้โพสต์คนดังกล่าวบอกว่าไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ ส่วนเงิน 12,000 บาท ที่เสียไปไม่คิดว่าจะได้คืน ก็คงปล่อยให้เรื่องจบไป ส่วนกลุ่มชาย 5-6 คน ที่เข้ามาแล้วซื้อน้ำส้มภายในร้านนั้นไม่แน่ใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ เพราะขณะนั้นตนไม่ได้อยู่ในร้าน


ทั้งนี้จากการสอบถามลูกน้องทราบว่าลักษณะกลุ่มชายดังกล่าวที่เข้ามาในร้านทำทีเหมือนเข้ามาตรวจสอบ ก่อนถามหาใบอนุญาตขายน้ำ และให้เสียค่าปรับ 12,000 บาท เบื้องต้นเจ้าของร้านยังไม่ทราบว่ากลุ่มคนที่ติดต่อล่อซื้อเป็นสรรพสามิตตัวจริงหรือไม่และไม่ทราบว่ากลุ่มคนที่อ้างว่าจะคิดค่าปรับคือใคร หลังจากนั้น เจ้าของร้านจึงได้ทำการติดต่อสอบถามกรมสรรพสามิต โดยกรมสรรพสามิตบอกว่าสามารถขายได้ตามปกติ ไม่จำเป็นต้องจดทะเบียนใด ๆ

คุณอาจสนใจ

Related News