#เหยื่อจิตอาสาไม่ได้มีคนเดียว แฉ นร.ถูกลวนลามเพียบแต่ไม่กล้าบอก นักกฎหมายแนะ ต้องกล้าออกมาคืนความยุติธรรมให้ตัวเอง

สังคม

#เหยื่อจิตอาสาไม่ได้มีคนเดียว แฉ นร.ถูกลวนลามเพียบแต่ไม่กล้าบอก นักกฎหมายแนะ ต้องกล้าออกมาคืนความยุติธรรมให้ตัวเอง

โดย JitrarutP

15 มิ.ย. 2564

208 views

วันที่ 15 มิ.ย. 64 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ 3 นักเรียนผู้เสียหาย อ้างถูกหัวหน้ามูลนิธิจิตอาสา ซึ่งมีตำแหน่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิในพื้นที่การศึกษาเขตแห่งหนึ่งลวนลาม โซเชียลติดแฮชแท็ก #เหยื่อจิตอาสาไม่ได้มีคนเดียว พบหลายคนโดนลักษณะเช่นนี้เหมือนกัน พร้อมพูดคุยกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม และ ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตน์กุล รองประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมสภาทนายความ


โดย 3 ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า อยากเป็นจิตอาสาทำกิจกรรมต่างๆ จึงได้รับการชักชวนให้เข้าร่วมมูลนิธินี้ มีเหตุการณ์หนึ่งชายรายดังกล่าวโทรศัพท์มาหา และพยายามถามถึงเรื่องเพศสัมพันธ์ มีการหลอกล่อด้วยความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ ขณะไปเข้าค่ายพักค้างแรมทำกิจกรรม ชายรายนี้พยายามสำเร็จความใคร่ ยอมรับไม่กล้าแจ้งโรงเรียน หรือบอกผู้ปกครอง เพื่อนบอกก็โดนกระทำลักษณะนี้เช่นเดียวกัน จึงติดแฮชแท็กในทวิตเตอร์ว่า #เหยื่อจิตอาสาไม่ได้มีคนเดียว และพบว่ายังมีอีกหลายคนที่ถูกลวนลาม


ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเหตุเกิดขึ้นที่เขตสายไหม ได้สอบถามไปยังนักเรียนที่ถูกกระทำถูกโน้มน้าวว่าหากอยากเข้ามหาวิทยาลัย ต้องมาร่วมทำกิจกรรมจิตอาสา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ผู้กระทำเป็นผู้ใหญ่ เป็นผู้ทรงคุณวุฒิในสถานศึกษาเขตแห่งหนึ่งด้วย เบื้องต้นผู้บริหารโรงเรียนเตรียมประชุมคณะกรรมการเพื่อปลดชายรายดังกล่าวแล้ว พร้อมเผยด้วยว่าผู้ใดที่ถูกกระทำในลักษณะเช่นนี้ต้องอย่ากลัว และสามารถมาแจ้งเรื่องร้องเรียนที่ตนได้เลย


ขณะที่ ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตน์กุล รองประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมสภาทนายความ กล่าวทิ้งท้ายว่า การพูดส่อไปในทางเพศทำให้ผู้รับฟังเกิดความกลัว ข่มขืนทางด้านจิตใจ ก็ถือว่ามีความผิดแล้ว จึงอยากให้ผู้ที่ถูกกระทำกล้าแจ้งความ ดำเนินคดีคนผิด กล้าออกมาเรียกร้องความยุติธรรมให้กับตนเอง

คุณอาจสนใจ

Related News