กลับมาเดินหน้าฉีดวัคซีน ผู้ประกันตน ม.33 อีกครั้ง เริ่ม 14 มิ.ย.นี้ ครบ 45 จุด

สังคม

กลับมาเดินหน้าฉีดวัคซีน ผู้ประกันตน ม.33 อีกครั้ง เริ่ม 14 มิ.ย.นี้ ครบ 45 จุด

โดย weerawit_c

13 มิ.ย. 2564

535 views

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ประชุมหารือเพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจแก่เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครเขตพื้นที่ 1-12 เพื่อกำหนดแนวทางในการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พร้อมเปิดเผยถึงกรณีที่สำนักงานประกันสังคมได้ประกาศเลื่อนการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 45 ศูนย์ออกไป กระทรวงแรงงานจะปรับปรุงจุดบกพร่องอย่างเร่งด่วน


ทั้งกรณีสถานที่บางแห่งที่ไม่เอื้ออำนวย เนื่องจากไม่มีแอร์ อากาศร้อน จะยกเลิกสถานที่ดังกล่าวโดยจะยุบรวมมาอยู่ในสถานที่ที่มีความพร้อมและมีแอร์คอนดิชั่น ส่วนกรณีเรื่องข้อมูลของผู้ประกันตนที่ฝ่ายบุคคลของสถานประกอบการส่งมาให้เกิดความสับสนไม่สอดคล้องกับความเป็นจริงจากเหตุผลหลายประการ อาทิ ลงทะเบียนซ้ำซ้อนหลายแห่ง การไปฉีดวัคซีนจากที่อื่นมาก่อนแล้ว ผู้ประกันตนไม่พร้อมมาฉีดตามวัน เวลา ที่กำหนด แต่ฝ่ายบุคคลไม่ได้แจ้งกลับมา หรือกรณีที่ผู้ประกันตนมีสภาพร่างกายที่ไม่พร้อมจะฉีด เป็นต้น


ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมได้ประสานไปยังสถานประกอบการต่าง ๆ เพื่อเร่งดำเนินการปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้ได้ข้อมูลของผู้ประกันตนที่ประสงค์จะฉีดวัคซีนอย่างแท้จริง หากว่าสถานประกอบการใดยังไม่พร้อมก็จะให้รอไปก่อน เราจะดำเนินการฉีดให้สถานประกอบการที่มีความพร้อมไปก่อน โดยจะเริ่มดำเนินการฉีดอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายนนี้


พร้อมย้ำว่าวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า สำหรับผู้ประกันตนไม่ขาด ได้ทำงานกับรองนายกฯ อนุทิน อย่างใกล้ชิดและปรึกษาหารือกันมาโดยตลอด เพื่อให้การฉีดวัคซีนซึ่งเป็นวาระแห่งชาติ สามารถควบคุมการแพร่ระบาด เกิดประโยชน์สอดคล้องตามวัตถุประสงค์ มีประสิทธิภาพและเกิดความคุ้มค่า โดยกระทรวงแรงงานจะเร่งดำเนินการเปิดศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครให้เร็วที่สุด


นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ โฆษกสำนักงานประกันสังคม กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของศูนย์ที่มีปัญหาเรื่องสถานที่ 9 จุดที่หยุดให้บริการไปก่อนนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้แต่ละเขตพื้นที่รับผิดชอบ ไปพิจารณา อาจเป็นการปรับปรุงสถานที่เดิม หรือเลือกสถานที่อื่นมาเป็นศูนย์ให้บริการฉีดวัคซีนแทนในเขตนั้นๆ ให้กลับมาพร้อมเปิดบริการ ได้ครบ 45 ศูนย์ในสัปดาห์หน้า


สำหรับจุดที่หยุดให้บริการก่อน 9 จุดในวันที่ 14 มิ.ย.นี้ ได้แก่


1.มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ (สนามฟุตบอล)

2.เซ็นทรัลพระราม 9

3.โรงแรมรามาด้า เจ้าพระยาปาร์ค รัชดาภิเษก

4.ห้างโชว์ดีซี

5.ตลาดเรนโบว์

6.ลานสแควร์ C&D หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

7.ศูนย์กีฬา บางขุนเทียน

8.นิคมอุตสาหกรรมอัญธานี เจมโมโปลิส

9.ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ศรีนครินทร์


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/5ru6tgbWifQ

คุณอาจสนใจ

Related News