ปตท.สนับสนุนสังคม โครงการ Restart Thailand ต่อยอดฝันเด็กจบใหม่สร้างสุขให้สังคม

สังคม

ปตท.สนับสนุนสังคม โครงการ Restart Thailand ต่อยอดฝันเด็กจบใหม่สร้างสุขให้สังคม

โดย weerawit_c

12 มิ.ย. 2564

50 views

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและสังคม กลุ่ม ปตท. ได้สนับสนุนการจ้างแรงงานนักศึกษาจบใหม่กว่า 25,000 อัตรา ภายใต้โครงการ “Restart Thailand” กระตุ้นระบบเศรษฐกิจไทยและพัฒนาสังคม เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ และสร้างทักษะอาชีพให้กับคนรุ่น ใหม่ในทุกภูมิภาค


ในส่วนของการจ้างนักศึกษาจบใหม่เข้าทำงาน เสริมทักษะอาชีพในปี 2564 นั้น กลุ่ม ปตท. ได้จัดอบรมเพื่อเสริมทักษะความรู้ให้กับน้องๆ นักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือก ก่อนลงพื้นที่ปฏิบัติงานตามภูมิลำเนาของตน ผ่านโครงการพัฒนาสังคมชุมชนท้องถิ่นรวม 3 ด้าน คือ 1.ด้านพัฒนาคุณภาพการศึกษาสำหรับ เยาวชนผ่านงานครูผู้ช่วยสอน เพื่อยกระดับการเรียนรู้วิชาสามัญพื้นฐาน ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม คณิตศาสตร์ รวมถึงวิชาภาษาอังกฤษและเทคโนโลยีสารสนเทศ


2.ด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อม อาทิ การจัดตั้งศูนย์เพื่ออนุรักษ์เพาะพันธุ์เต่าทะเล และลูกปูรวมทั้ง โครงการเพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ประเทศ ผ่านงานพัฒนาและการวิจัยด้านสิ่งแวดล้อม


3.งานด้านนักพัฒนาชุมชน ผ่าน โครงการนวัตกรรมสร้างรอยยิ้ม กลุ่ม ปตท. รวมพลังสร้างรอยยิ้มเพื่อเกษตรกรไทย เพื่อช่วยเหลือชุมชนและเกษตรกรไทยที่กำลังประสบปัญหาในเรื่องของผลผลิตและช่องทางการจัดจำหน่าย ด้วยการผสานองค์ความรู้และศักยภาพของกลุ่ม ปตท. เกิดเป็นการดำเนินงาน 2 ด้าน คือ Smart Farming : การนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีของกลุ่ม ปตท. มาใช้เพื่อยกระดับกระบวนการผลิตและการเพาะปลูกผลผลิตทางการเกษตร มุ่งเน้นการพัฒนาโดยใช้พลังงานชุมชนอย่างยั่งยืน และ Smart Marketing : การพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการให้มีคุณภาพ สร้างช่องทางประชาสัมพันธ์และการตลาดออนไลน์ โดยการสรรหาผลิตภัณฑ์ บริการและแหล่งท่องเที่ยวชุมชนที่มีเอกลักษณ์ในแต่ละพื้นที่ มายกระดับ เพื่อให้เกิดการพัฒนาธุรกิจที่ยั่งยืนและมั่นคง


กลุ่ม ปตท. ขอเป็นอีกหนึ่งพลังช่วยเหลือสังคมในยามวิกฤต และพร้อมเป็นกำลังใจให้คนไทยก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

คุณอาจสนใจ

Related News