รวบหนุ่มเอาผ้าคลุมหัว-บีบคอ ชิงเงินคุณตาวัย 82 สารภาพทำไปเพราะตกงานช่วงโควิด

สังคม

รวบหนุ่มเอาผ้าคลุมหัว-บีบคอ ชิงเงินคุณตาวัย 82 สารภาพทำไปเพราะตกงานช่วงโควิด

โดย panwilai_c

11 มิ.ย. 2564

63 views

พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาสดิ์ ผกก.สภ.แม่ริม พ.ต.ท.ธนัตถ์ นันศิริ สว.สส.สภ.แม่ริม พร้อมชุดสืบสวน ได้นำตัวตัวนายหล้า ไม่มีนามสกุล อายุ 35 ปีชาวไทยใหญ่ สัญชาติเมียนมา ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อเหตุผ้าคลุมหัว บีบคอ ทุบชายชราวัย 82 ปี เอาเงินหนีไป


หลังก่อเหตุเจ้าหน้าที่ได้หมายจับศาล และสามารถจับกุมตัวได้ ก่อนนำตัวดำเนินคดีข้อหา "ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมและเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ" การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากช่วงเที่ยงวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายมานพ ศิริพันธ์ อายุ 82 ปี บ้านอยู่ ต.แม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้เข้าแจ้งความ กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม ว่าได้มีคนร้ายทราบชื่อนายหล้า ได้ขับรถ จักรยานยนต์ มาจอดที่บริเวณหอพักแห่งหนึ่ง ต.แม่สา อ.แม่ริม ก่อนคนร้ายจะเดินเข้ามาใช้ถุงผ้ามาคลุมหัวนายมานพ แล้วเข้าล็อกแขนล็อกขา บีบคอ ก่อนล้วงเอาเงินสดในกระเป๋ากางเกงจำนวน 13,440 บาท แล้วหลบหนีไป


หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและตรวจสอบภาพวงจรปิดก็พบว่าคนร้ายเคยพักอาศัยที่หอพักใกล้เคียงที่เกิดเหตุ จึงเสนอศาลออกหมายจับและติดตามล่าตัวก็พบนายหล้า ได้หลบหนีไปที่พื้นที่บ้านเมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จึงติดตามไปจับกุมตัวไว้ได้


จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเดิมเข้ามาเมืองไทยเพื่อทำงานรับจ้างทั่วไป ก่อสร้าง แต่ก็เคยถูกจับกุมในคดีลักทรัพย์ และคดียาเสพติด พอออกมาหวังกลับตัวเป็นคนดี หางานสุจริตทำ แต่เพราะจากปัญหาโควิดรุมเร้าทำให้ตกงาน ไม่มีงานทำไม่มีเงินใช้ จึงตัดสินใจก่อเหตุร้ายนี้ขึ้นเพราะรู้ว่าผู้เสียหายเป็นคนมีเงินมีทอง พอได้เงินมาก็แบ่งกันและก็หลบหนีไปกบดาลบ้านนอก เพื่อทำไร่ทำสวน ไม่คาดจะถูกจับกุมตัว หลังการสอบสวนได้ควบคุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพและจะเร่งติดตามล่าตัวผู้ต้องหาที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/zljqbe7K9to

คุณอาจสนใจ