แพทย์ยัน 'น้องน้ำค้าง' เป็นเจ้าหญิงนิทราเกิดจากภาวะหลอดเลือดในสมอง ไม่เกี่ยวฉีดวัคซีนโควิด

สังคม

แพทย์ยัน 'น้องน้ำค้าง' เป็นเจ้าหญิงนิทราเกิดจากภาวะหลอดเลือดในสมอง ไม่เกี่ยวฉีดวัคซีนโควิด

โดย panwilai_c

11 มิ.ย. 2564

184 views

กรณีน้องน้ำค้าง สาววัย 29 ปี เป็นลมหมดสติกลางตลาด ที่นครราชสีมา หลังฉีดวัคซีนได้ 2 วัน ล่าสุด ยังไม่รู้สึกตัว แม่สุดเศร้าเผย หากย้อนเวลาได้ จะห้ามลูกฉีดวัคซีน


นางเมือง พันธ์สำโรง อายุ 47 ปี แม่ของน้องน้ำค้าง หรือ นางสาวทิศกร พันธ์สำโรง อายุ 29 ปี เผยว่า ลูกสาวไปฉีดวัคซีนเมื่อวันที่ 24 พ.ค. หลังจากนั้น 2 วัน เกิดเป็นลมหมดสติขณะเดินซื้อของภายในตลาด แพทย์เอกซเรย์พบมีเลือดออกในโพรงสมอง และมีความผิดปกติในเส้นเลือดสมอง บริเวณรอยต่อระหว่างเส้นเลือดแดงกับเส้นเลือดดำ ทำให้กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา


ล่าสุด อาการของลูกสาวยังทรงตัว เหมือนกับวันแรกที่เข้ารักษา ยังไม่รู้สึกตัว ไม่มีปฏิกิริยาตอบสนอง หากปาฏิหาริย์มีจริง ขอให้ลูกสาวฟื้นขึ้นมา ตอนนี้หลานชายวัย 1 ขวบเศษ ร้องไห้คิดถึงแม่ทุกวัน ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ จะไม่ให้น้องน้ำค้างไปฉีดวัคซีน


ด้านนายแพทย์ นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เผยว่า จากการตรวจสอบของผู้เชี่ยวชาญ จากกรมควบคุมโรค ยืนยันอาการของน้องน้ำค้าง ไม่เกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพราะจากผลการ CT Scan สมอง และตรวจ MRI น้องน้ำค้างมีภาวะผิดปกติของหลอดเลือดในสมอง คือ ระบบเส้นเลือดแดง กลายเป็นรอยโรค ที่เป็นกลุ่มเส้นเลือดผิดปกติ ไปเชื่อมต่อโดยตรงกับระบบเลือดดำ โดยไม่ผ่านระบบหลอดเลือดฝอย ทำให้เลือดบริเวณนั้นมีการไหลที่รุนแรง และมีความต้านทานต่ำ จึงมีโอกาสเกิดการปริแตก และมีเลือดออกบริเวณนั้นได้ง่าย ปกติเป็นโรคที่เป็นมาตั้งแต่เกิด แต่อาจพบความเกี่ยวข้องกับโรค ที่มีความผิดปกติทางพันธุกรรมอื่น


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/EIxx9H4_DL8

คุณอาจสนใจ

Related News