เร่งหาสาเหตุทนายความวัย 60 เสียชีวิตหลังฉีดแอสตราฯ 2 วัน ญาติเชื่อเพราะวัคซีน

สังคม

เร่งหาสาเหตุทนายความวัย 60 เสียชีวิตหลังฉีดแอสตราฯ 2 วัน ญาติเชื่อเพราะวัคซีน

โดย panwilai_c

11 มิ.ย. 2564

168 views

ทนายความวัย 60 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนเพียง 2 วัน ญาติเชื่อเป็นผลจากวัคซีน ด้าน รพ.กระบี่ เตรียมทำเรื่องเสนอเยียวยา


ผู้เสียชีวิต คือ นายพฤติชัย มากสิน อายุ 60 ปี อาชีพทนายความ มีภูมิลำเนา อยู่ที่ ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ได้ไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า ที่ รพ.กระบี่ ขณะรอดูอาการ 30 นาที ไม่พบอาการไม่พึงประสงค์ แต่วันที่ 9 มิ.ย. เริ่มมีอาการแน่น เจ็บหน้าอก ญาติจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนจะเสียชีวิตในวันที่ 10 มิ.ย. จากนั้นได้ส่งศพไปชันสูตร ที่ รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต


นางเลี่ยน มากสิน อายุ 82 ปี แม่ผู้เสียชีวิต บอกว่า ลูกชายเป็นคนแข็งแรง เชื่อว่า สาเหตุการเสียชีวิตมาจากผลข้างเคียงของการไปฉีดวัคซีน ก่อนหน้านี้เคยบอกลูกว่า อย่าเพิ่งไปฉีดก่อน เพราะไม่ได้เสี่ยงอะไร แต่อยู่ๆ ลูกก็มาบอกว่า ไปฉีดมาแล้ว ตอนนี้เป็นห่วงลูกของนายพฤติชัย ซึ่งยังเล็กอยู่ อยากให้ภาครัฐช่วยเหลือ เช่นเดียวกับ นางรัตนา กลับฉิ่ง ภรรยา บอกว่า เสียใจมาก หลังกลับจากฉีดวัคซีน สามียังยกมือโชว์บอกกว่า ไม่เป็นไร พร้อมเชิญชวนเพื่อนบ้านให้ไปฉีดวัคซีน จากนั้นช่วงรุ่งเช้าวันที่ 9 มิ.ย. เริ่มมีอาการเจ็บแน่นหน้าอกอย่างรุนแรง แต่มีสติดี จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลกระบี่ แพทย์รักษาตามอาการ กระทั่งเสียชีวิตเมื่อวานนี้ เบื้องต้นปรึกษากับญาติ ๆ จะนำศพสามีไปบำเพ็ญกุศลที่วัดในช่อง ต.ทำพริก อ.เมืองกระบี่


ด้านนายแพทย์ สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่ เผยว่า ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่า นายพฤติชัยเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน โดยต้องรอผลชันสูตรจากผู้เชี่ยวชาญอีกครั้ง เบื้องต้นได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับญาติผู้ตายแล้ว พร้อมทั้งรวบรวมเอกสารหลักฐาน ยื่นเรื่องขอรับเงินเยียวยาเบื้องต้น จากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช.แล้ว


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Iy7RWSoYZLk

คุณอาจสนใจ

Related News