'ประกันสังคม' แจงปมประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนให้ผู้ประกันตน ม.33 ชี้เกิดปัญหาสถานที่-ข้อมูลไม่ตรง

สังคม

'ประกันสังคม' แจงปมประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนให้ผู้ประกันตน ม.33 ชี้เกิดปัญหาสถานที่-ข้อมูลไม่ตรง

โดย panwilai_c

11 มิ.ย. 2564

113 views

สำนักงานประกันสังคม แจ้งขอปิดปรับปรุงศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของผู้ประกันตนมาตรา 33 ทั้ง 45 จุด ชั่วคราว โดยจะเปิดอีกครั้ง 28 มิถุนายน หรืออีก 2 สัปดาห์


วันนี้ (11 มิ.ย. 64) สำนักงานประกันสังคม ได้แจ้งผ่านเพจ สปส.ไปยังสถานประกอบกิจการและผู้ประกันตน ข้อความว่า"ขออภัยปิดปรับปรุง ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อผู้ประกันตนมาตรา 33 ชั่วคราว" โดยให้เหตุผลว่า เพื่อให้การบริหารจัดการวัคซีนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องสถานที่และการให้บริการ โดยจะเปิดอีกครั้งวันที่ 28 มิถุนายน สงสัยให้สอบถามสายด่วน 1506 กด 7


ขณะที่อีกเพจได้ขออภัยสถานประกอบการทุกแห่ง และจะแจ้งให้ทราบคิวนัดหมายใหม่อีกครั้ง พร้อม มีการแจ้งข้อความ SMS ขอปิดปรับปรุงระบบนี้ไปยังผู้ประกันตน โดยจะแจ้งคิวนัดหมายให้ทราบ ล่วงหน้า 3 วัน ก่อนถึงคิวการให้บริการ


ด้านนายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ โฆษกสำนักงานประกันสังคม ชี้แจงว่า พบข้อขัดข้อง 2 เรื่อง เรื่องแรก คือ สถานที่จัดเป็นศูนย์บริการบางแห่ง มีความไม่เหมาะสม ,อากาศร้อนจัด ทำให้ผู้ที่มารับวัคซีน ไม่ผ่านการคัดกรอง เพราะอุณหภูมิร่างกายสูงเกินกำหนด บางรายเกิดภาวะความดันโลหิตสูง ทำให้ฉีดวัคซีนไม่ได้ บางแห่งไม่มีกันสาดป้องกันฝน ทำให้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และเครื่องมือทางการแพทย์เสียหาย เหตุผลที่ 2 คือ ผู้ประกันตนมาลงทะเบียนก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีน แล้วข้อมูลไม่ตรงตามที่ HR ของสถานประกอบการ แจ้งในระบบ e-service ทำให้รายชื่อตกหล่น จึงต้องหยุดให้บริการชั่วคราวทั้ง 45 จุดทั่วกรุงเทพฯ และจะเปิดบริการอีกครั้ง 28 มิถุนายน หรือ อีก 2 สัปดาห์


ทีมข่าวสอบถามถึงการกระจายวัคซีนไปยัง อธิบดีกรมควบคุมโรค ยืนยันว่า ได้กระจายวัคซีนให้กับสำนักงานประกันสังคมตามปริมาณที่ ศบค.กำหนด คือ 1 ล้านโดสต่อเดือน หรือสัปดาห์ละ 2 แสนกว่าโดส โดยสัปดาห์ที่แล้ว ก็จัดส่งวัคซีนให้เรียบร้อยแล้ว ส่วนครั้งต่อไปก็จะกระจายวัคซีนให้ตามสัดส่วนที่มี ส่วนวัคซีนซิโนแวค 1 ล้านโดส ที่มาถึงไทยเมื่อวานนี้ อยู่ระหว่างตรวจสอบคุณภาพของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ทั้งนี้ต้องรอเอกสารรับรอง โดยแต่ละล็อต จะใช้เวลาตรวจสอบไม่เกิน 7 วัน


ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข บอกว่า ยังไม่ได้รับรายการเรื่องที่ประกันสังคม จะปิดจุดฉีดวัคซีนให้กับผู้ประกันสังคม เพราะวัคซีนหมด คงต้องให้ไปถาม สปส.เองว่าปิดเพราะอะไร เนื่องจากกระทรวงสาธารณสุข ส่งวัคซีนไปให้ตามที่ได้รับการร้องขออยู่แล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/uKCeQQLsiss

คุณอาจสนใจ

Related News