โซเชียลช่วยกันตามล่า หนุ่มขับเก๋ง เก็บเงินแม่ลูกอ่อนเผลอทำหล่น หลังจำนำทองได้เงินไว้ซื้อนมให้ลูก

สังคม

โซเชียลช่วยกันตามล่า หนุ่มขับเก๋ง เก็บเงินแม่ลูกอ่อนเผลอทำหล่น หลังจำนำทองได้เงินไว้ซื้อนมให้ลูก

โดย weerawit_c

11 มิ.ย. 2564

1.2K views

ชลบุรี - ภาพจากกล้องวงจรปิด หน้าร้านทองในซอยสยามคันทรีคลับ อำเภอบางละมุง เผยให้เห็นเหตุการณ์ ขณะหญิงเสื้อแดงเดินออกจากร้าน ขี่มอเตอร์ไซค์ที่จอดไว้ ขณะกำลังออกรถ เห็นเงินที่ใส่ไว้ในกระเป๋ากางเกงหล่นลงพื้น ต่อมามีรถเก๋งสีดำ ซึ่งเห็นทะเบียนไม่ชัดขับมาผ่านมาเปิดไฟเลี้ยวซ้าย แล้วจอดเลยกล้องไป จากนั้นคนขับรถเป็นผู้ชายใส่เสื้อสีน้ำเงิน เดินลงจากรถมาเก็บเงินที่ปลิวตก แล้วรีบวิ่งขึ้นรถจากไป


คลิปนี้ถูกแชร์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ ให้ช่วยกันตามหาคนที่เก็บเงินไป พร้อมระบุว่า ในสถานการณ์แบบนี้ อย่าซ้ำเติมความลำบากกันเลย


ผู้สื่อข่าวไปยังจุดเกิดเหตุบริเวนร้านทอง ในซอยสยามคันทรีคลับ พบกับนายเขมชาติ กวีรัตถาวร อายุ 42 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า เมื่อช่วง 5 โมงเย็นวานนี้ 10 มิ.ย. ผู้เสียหายนำแหวนทองครึ่งสลึงมาจำนำ เป็นเงิน 3,000 บาท ก่อนเผลอทำตกไว้ที่หน้าร้าน ตนเองไม่ได้เห็นเหตุการณ์ แต่มารู้ตอนที่ผู้เสียหายเข้ามาสอบถาม พร้อมขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด จึงเห็นว่าทำเงินหล่นอยู่ที่หน้าร้านจริงๆ แล้วมีคนขับรถเก๋งมาจอดรถแล้วเก็บเงินไป


ผู้สื่อข่าวตามต่อไปยังร้านขายยา ซึ่งอยู่ห่างจากร้านทองประมาณ 50 เมตร พบกับ น.ส.ลลดา พงษ์ศิริ อายุ 34 ปี เภสัชกรประจำร้าน ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า วันเกิดเหตุน้องผู้เสียหายมาซื้อนมที่ร้าน แต่ตอนจ่ายเงิน มีอาการเลิ่กลั่กหาเงินไม่เจอ ตอนนั้นมีลูกค้าเยอะก็ไม่ได้สนใจอะไร สรุปน้องก็ไม่ได้ซื้อนม


จากนั้นน้องมาที่ร้านอีกครั้ง พร้อมบอกว่า "พี่คะดูกล้องวงจรปิดให้หน่อยได้ไหม เพิ่งจำนำทองมาจะไปซื้อนม แต่เงินหายไป 3,000 บาท" เราก็รีบดูให้ แต่กล้องของร้านไม่เห็นอะไร จึงให้ไปดูที่ร้านทอง และเห็นจริงๆ


ตอนนั้นแนะนำให้ไปแจ้งความ แต่น้องไม่อยากแจ้ง เพราะกลัวจะมีปัญหากับทางบ้าน จึงทำได้เพียงโพสต์ตามหาผู้ชายในกล้องวงจรปิด ให้นำเงินมาคืน เงินจำนวนนี้สำคัญกับน้องมาก เพราะต้องเลี้ยงลูกน้อยวัย 4 เดือน ที่สำคัญน้องไม่ขอรับบริจาค ไม่อยากให้ใครคิดว่ามาเรี่ยไรเงิน แค่อยากได้เงินของตัวเองคืนเท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News