เพจโพสต์แฉ บุคลากรแพทย์หลาย รพ.เครียด หน้างานวัคซีนไม่พอ แต่โดนห้ามประกาศเลื่อน

สังคม

เพจโพสต์แฉ บุคลากรแพทย์หลาย รพ.เครียด หน้างานวัคซีนไม่พอ แต่โดนห้ามประกาศเลื่อน

โดย thichaphat_d

11 มิ.ย. 2564

503 views

วานนี้ (10 มิ.ย.) เฟซบุ๊ก แพทย์ชนบท ได้โพสต์ "ลับลวงพราง วัคซีนโควิด ตอน 9" วัคซีนไม่เพียงพอฉีด เจ้าหน้าที่เครียดมากเพราะใคร...ท่านรู้ไหม พร้อมระบุว่า หลายโรงพยาบาลวัคซีนที่ได้มาหมดแล้ว แต่ห้ามประกาศเลื่อน เจ้าหน้าที่หน้างานเครียด ร้องโฮไปแล้วหลายโรงพยาบาล


เนื้อหาได้ไล่เรียง วันนี้เป็นวันที่ 4 ของการปูพรมฉีดวัคซีน แต่หลายแห่งไม่มีวัคซีนเหลือ แม้จะพยายามดูดวัคซีนให้ได้ขวดละ 12 โดส บวกกับซิโนแวคที่มาเสริมก็ยังไม่พอกับคนที่จอง หลายแห่งเริ่มท้อ อย่างน้อยในสัปดาห์นี้ พบว่า หลายจังหวัดในภาคกลางได้รับจัดสรรวัคซีนไม่พอฉีด และเชื่อว่าสัปดาห์หน้า จะวิกฤติกว่าสัปดาห์นี้


แอสตราเซเนกาที่สยามไบโอไซนผลิตได้จะมาน้อย เพราะส่งให้ต่างประเทศด้วย จะได้ซิโนแวคมาประคองแก้ขัดไปก่อน พร้อมเสนอแนวทางแก้ไข 2 ข้อ คือ แก้ไขแอป หมอพร้อม แทนที่จะส่งข้อความเตือนให้ไปฉีดตามนัด ควรเปิดช่องให้รพ. เปลี่ยนข้อความ "โปรดรอการยืนยันจากรพ. หากได้รับจัดสรรวัคซีนเพียงพอจะติดต่อนัดหมายท่านมาฉีดต่อไป" จะยุติความดกลาหลได้


และผู้บริหารระดับสูงควรให้ข่าวบอกข้อมูลความจริง ขอให้รมต.เปลี่ยนวิธีพูดแทนที่จะยืนยัน "วัคซีนมีพอไม่มีเลื่อน" ก็พูดใหม่ว่า "วัคซีนในช่วงต้นเดือนมิถุนายนมาน้อยกว่ายอดที่ควรจะได้รับ ทำความเข้าใจบอกเลื่อนประชาชนได้ เชื่อว่าเขาเข้าใจ" พร้อมระบุช่วงท้ายว่า "การสื่อสารให้ประชาชนรู้ความจริงเท่านั้น ที่จะช่วยให้เกิดความเข้าใจละแก้ไขปัญหาความโกลาหลของวัคซีนที่มีไม่พอ"


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/47g0Qn_A178

คุณอาจสนใจ

Related News