สั่งพักการสอน ครูโพสต์แคปชั่นลามกหยาบคาย คุกคามทางเพศ เด็กแฉ รร.แค่ตักเตือน แล้วก็ทำอีกซ้ำ ๆ

สังคม

สั่งพักการสอน ครูโพสต์แคปชั่นลามกหยาบคาย คุกคามทางเพศ เด็กแฉ รร.แค่ตักเตือน แล้วก็ทำอีกซ้ำ ๆ

โดย thichaphat_d

11 มิ.ย. 2564

1.7K views

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 2564 ประเด็นร้อนในโลกโซเชียล จนติดเทรนด์ทวิต #ครู...ย่านลาดพร้าว โดยศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบันออกมาแฉพฤติกรรมเรื่องราวเกี่ยวกับครูผู้ชาย สอนวิชาสุขศึกษา ที่โรงเรียนดังย่านลาดพร้าว โพสต์ภาพพร้อมแคปชั้นลงเฟซบุ๊กส่วนตัวในลักษณะคุกคามทางเพศลูกศิษย์ที่เป็นนักเรียนหญิง นักเรียนชาย ไม่เว้นแม้แต่มอเตอร์ไซด์รับจ้าง


โดยเด็กนักเรียนโรงเรียนดังย่านลาดพร้าว ทวิตข้อความ ตั้งคำถามถึงพฤติกรรมของครูชายคน หนึ่งที่โพสต์รูปนักเรียนของตัวเอง ในอริยาบทต่าง ๆ ลงเฟสบุ๊กส่วนตัว แต่ใช้แคปชั่น หรือ ข้อความส่อไปในทางเพศ และเป็นลักษณะคุกคามทางเพศ


นอกจากนี้ยังแฉอีกว่า หากเป็นนักเรียนชาย ครูท่านนี้จะโพสต์ในเชิงลวนลาม เช่นครูท่านนี้ไปเจอนักเรียนที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง แล้วบอกว่า นักเรียนหล่อมาตั้งแต่ 100 เมตรแล้ว เกือบอ่านกิน แต่พอดีนักเรียนชายยกมือไหว้ก่อน นอกจากนี้ โพสต์ลวนลามยังไปถึงวินมอเตอร์ไซค์ ว่ามีการสแกน....ของพี่วินด้วย


ศิษย์เก่าบางส่วน ระบุว่า ครูรายนี้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมมานานแล้ว เคยมีหลายเคสที่ร้องเรียนไป โรงเรียนมีแต่การตักเตือน สุดท้ายก็พบว่ายังมีพฤติกรรมเดิมอีก หลัก ๆ คือมีความหมกมุ่น หยาบคายและเหยียดเพศหญิง แม้จะอ้างว่าโพสต์ส่วนตัวแต่กลับเปิดสาธารณะ แต่แม้จะปิด ส่วนตัวก็ยังไม่เหมาะสมอยู่ดี จึงฝากไปถึงโรงเรียนว่าควรจะต้องพิจารณาได้แล้วหรือไม่


ด้านศิษย์เก่าหลายคนก็ได้ออกมาเปิดเผยในทำนองเดียวกันว่า พฤติกรรมดังกล่าวพบมาตั้งแต่ตอนที่ตนศึกษาอยู่ แม้ว่าจะตนจะจบออกมาแล้ว แต่คุณครูท่านนี้ก็ยังคงมีพฤติกรรมแบบเดิม ทางโรงเรียนไม่เคยเอาผิด แม้ว่าจะมีหลายคนบอกหรือตักเตือน สุดท้ายก็ยังทำพฤติกรรมแบบเดิมซ้ำ ๆ จึงอยากขอให้โรงเรียนพิจารณาถึงเรื่องราวดังกล่าว


เรื่องนี้ได้รับความสนใจจากเพจดัง "หมอแล็บแพนด้า" มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมากหนึ่งในนั้นคือคุณบุ๋ม "ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" ที่ตอบโพสต์ของหมอแล็บแพนด้าว่า "เป็นครูลูกบุ๋มเอง" ซึ่งหมายความว่า ครูคนนี้คือครูที่โรงเรียนบดินทรเดชา 1 เพราะลูกสาวของคุณบุ๋ม คือน้องอันดามัน เรียนอยู่ชั้น ม.4 ของโรงเรียนนี้


ด้าน บุ๋ม ปนัดดา ได้โพสต์ข้อความเดือด พร้อมนำภาพที่เป็นประเด็น แชร์ลงใน อินสตราแกรม ส่วนตัว โดยบอกว่า “ในฐานะที่เป็นศิษย์เก่า และที่สำคัญเป็นผู้ปกครองของลูกที่มีครูสุขศึกษาแบบนี้ รู้สึกเสียใจและไม่มีความยินดีที่จะให้ลูกเรียนกับครูแบบนี้ เข้าใจว่าการโพสต์มันเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เคยดูแคลนว่าคนนั้นจะมีรสนิยมทางเพศอย่างไร แต่การมีอาชีพที่อยู่ใกล้ชิดเด็กและต้องเป็นคนนำทางให้กับเด็กก็ควรจะเป็นครูที่มีจริยธรรมและสำนึกในทางที่ควรและเหมาะสม และกฎของกระทรวงไม่ควรให้แค่ย้ายไปทำงานที่อื่น”


ล่าสุด ดร.วิสิทธิ์ ใจเถิง ผู้อำนวยการโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) กล่าวขอโทษและแสดงความเสียใจกับผู้ปกครองและนักเรียน ทางโรงเรียนทราบเรื่องตั้งแต่เมื่อคืนผ่านทางทวิตเตอร์ ไม่ได้นิ่งนอนใจรีบติดตามเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น


ทั้งนี้พยายามติดต่อไปยังครูท่านดังกล่าว แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากเป็นช่วงของการจัดการเรียนการสอน 100 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ครูไม่ต้องมาโรงเรียน จึงได้ประสานผ่านเพื่อนสนิท รวมถึงครูที่เป็นหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา และพลศึกษาเร่งติดต่อมาเข้าพบโดยเร็วที่สุด


สำหรับครูท่านนี้ เป็นครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สอนมานานประมาณ 5 ปี พฤติกรรมหรือนิสัยโดยทั่วไปภายนอกดูปกติ ค่อนข้างเป็นคนเก็บตัวเงียบและมีโลกส่วนตัว ไม่ได้มีท่าทีแสดงออกถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ตั้งข้อสังเกตมีความเป็นไปได้ครูท่านนี้อาจจะ มีอาการป่วย หรือเกิดจากความเครียดสะสมซึ่งจะต้องตรวจสอบต่อไป


จากข้อมูลเท่าที่ทราบในขณะนี้ ครูท่านนี้มี 2 เฟซบุ๊ก เฟซบุ๊กหนึ่งเปิดสาธารณะโพสต์ตามปกติ ทั่วไป ส่วนอีกเฟซบุ๊กหนึ่งที่มีการนำมาเผยแพร่ คาดว่าถูกตั้งไว้เป็นส่วนตัวใช้สื่อสารกับกลุ่มเพื่อนสนิท ยอมรับว่าจากข้อความและรูปภาพที่โพสต์ที่ปรากฏมีความไม่เหมาะสมในฐานะผู้ที่เป็นครูจริง


เบื้องต้นจึงได้สั่งให้หยุดพักการสอนไว้ทั้งหมด พร้อมตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ ข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการทางวินัยต่อไป โดยจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุดภายใน 1 สัปดาห์ ส่วนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการโพสต์ละเมิดเด็กนักเรียนนั้นให้เป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/z9BS2wtdhxo


คุณอาจสนใจ

Related News