ยันเปิดเทอม 14 มิ.ย.64 แต่ 4 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม ห้ามเรียนออนไซต์ ให้เน้นออนไลน์

สังคม

ยันเปิดเทอม 14 มิ.ย.64 แต่ 4 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม ห้ามเรียนออนไซต์ ให้เน้นออนไลน์

โดย thichaphat_d

11 มิ.ย. 2564

2.9K views

จากที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการยืนยันเปิดเทอมภาคเรียนที่ 1 ตามกำหนดเดิม ในวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายนนี้ ล่าสุด มีหลายโรงเรียนได้ประกาศเลื่อนเปิดเทอม ให้เหตุผลเรื่องสถานการณ์แพร่ระบาดโควิดในพื้นที่


อย่างที่โรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ จังหวัดเพชรบุรี ได้ประกาศเลื่อนวันเปิดเทอม จากวันที่ 14 มิถุนายน ออกไปเป็นวันที่ 1 กรกฎาคม นี้แทน โดยให้นักเรียนเข้าเรียนตามตารางเรียนในรูปแบบออนไลน์ หากสงสัยติดต่อครูผู้สอยรายวิชาได้


รวมถึงที่ จ.สงขลา โรงเรียนสตรีศึกษา ได้ประกาศด่วน โดยให้เหตุผล ที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคประจำจังหวัดสงขลายังไม่อนุญาตให้เปิดเรียนแบบ On-sit (เรียนในห้องเรียน)โดยให้ขยายเวลาออกไป 14 วัน ถึงวันที่ 28 มิถุนายนนี้


เช่นเดียวกับ จ.พระนครศรีอยุธยา เพจของประชาสัมพันธ์จังหวัด ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อของจังหวัดได้มีมติสั่งชะลอเปิดเรียนรูปแบบ On-sit ไปจนถึงวันที่ 1 กรกฎาคม นี้ เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่มต่อเนื่อง


ทีมข่าวสอบถาม นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ระบุว่า ขณะนี้ได้มอบหมายปลัดกระทรวงไปรวบรวมราบชื่อโรงเรียนที่ขอเลื่อนเปิดเรียน พร้อมสื่อสารทำความเข้าใจ ย้ำว่า การเปิดภาคเรียนยังเป็นวันเดิม 14 มิถุนายนนี้ โดยนักเรียนไม่ต้องมาโรงเรียน เพียงแต่ให้โรงเรียนพิจารณาเปิดสอน ใน 5 รูปแบบ ตามสถานการณ์ในพื้นที่และความพร้อมของแต่ละโรงเรียน ซึ่งประกาศเลื่อนเปิดโรงเรียนก็เข้าใจ ว่ายังกังวลถึงความปลอดภัยในพื้นที่อยู่ แต่สามารถปรับการเรียนการสอนได้ตามสถานการณ์


พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสมช. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศบค. หรือ ศปก.ศบค. พูดถึงการเปิดเรียนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 14 มิ.ย.นี้ ว่า กระทรวงสาธารณสุขอยู่ระหว่างการประเมิน แต่เบื้องต้น สำหรับพื้นที่สีแดงเข้ม เท่าที่ฟังจากกระทรวงสาธารณสุขยังคงมีความเป็นห่วง ดังนั้นหากเปิดการเรียนการสอนแบบออนไลน์จึงมีความเป็นไปได้


ทั้งนี้รูปแบบการเรียนแบบผสมผสาน จากนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ มีดังนี้

1.On Line ผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ

2.On Air ทางโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม เช่น DLTV

3.On Hand จัดส่งหนังสือ แบบเรียน แบบฝึกหัด หรือใบงานที่โรงเรียนจัดทำขึ้นไปยังนักเรียนผ่านผู้ปกครอง

4.On Site จัดการเรียนเป็นกลุ่มเล็กๆ และเรียนในสถานที่ที่ปลอดภัย

5.On School Line โดยใช้ช่องทาง Group Line



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Cnq_UmDiOQ4



คุณอาจสนใจ

Related News