คลิปรถ 6 ล้อบรรทุกฟางล้นสูงลิ่วผิดกฎหมาย ผู้ใช้ถนนหวั่นเกิดอุบัติเหตุ

สังคม

คลิปรถ 6 ล้อบรรทุกฟางล้นสูงลิ่วผิดกฎหมาย ผู้ใช้ถนนหวั่นเกิดอุบัติเหตุ

โดย thichaphat_d

11 มิ.ย. 2564

77 views

นครศรีธรรมราช-คลิปร้องเรียนจากผู้ใช้รถใช้ถนนคนหนึ่งกรณีรถบรรทุก 6 ล้อขนาดกลางความกว้างของรถไม่เกิน 2.30 เมตร ประตูด้านคนขับรถบุชื่อบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ทะเบียนสระบุรี บรรทุกฟ่อนฟางเต็มคันรถจนล้นออกมานอกตัวรถข้างละประมาณ 1.5 เมตร สูงไม่น้อยกว่า 4.5 เมตร เกิดเหตุบนถนนสายเอเชีย 41 พบบริเวณ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.ของวันที่ 9 มิ.ย. 2564


โดยเจ้าของคลิประบุว่าในขณะที่ขับรถมุ่งหน้าไปทาง จ.พัทลุง (ฝั่งขาล้องใต้) ขับชิดเลนขาวเมื่อมาถึงบ้าน ต.ทุ่งโพธิ์ อ.จุฬาภรณ์ ได้มีรถบรรทุกฟ่อนฟางคันดังกล่าวได้ขับแซงขึ้นทางเลยซ้ายมือ คาดว่ารถบรรทุกคันดังกล่าวน่าจะใช้ความเร็วไม่ต่ำกว่า 85 กม./ชม.เมื่อขับแซงไปด้านหน้ารถเอียงกะเท่เร่ และปรากฏภาพรถบรรทุกคันดังกล่าวตามที่ปรากฏในภาพและคลิป นอกจากนี้เศษฟางที่ปกคลุมไม่มิดยังโดนแรงลมยังหลุดปลิวกระจายออกมาเป็นระยะ เมื่อรถบรรทุกคันดังกล่าวหักหลบหรือแซงทำให้รถและฟ่อนฟางที่บรรทุกเอียงอย่างน่าหวาดเสียว


เจ้าของคลิปกล่าวว่า ตนอยากทราบว่าการบรรทุกสิ่งของหล่นออกมาจากตัวรถและสูงขนาดนี้ผิดกฎหมายหรือไม่ หากเป็นการกระทำผิดกฎหมาย ถามว่ารถคันดังกล่าวป้ายทะเบียน จ.สระบุรี แต่ไม่แน่ใจว่าต้นทางมาจาก จ.สระบุรี หรือไม่ แต่เชื่อว่าบรรทุกฟ่อนฟางมาจากต่างหวัดอย่างแน่นอน และน่าจะเป็นจากจังหวัดในภาคกลาง


สงสัยว่าเขาขับผ่านเส้นทางในแต่ละจังหวัดมาได้อย่างไร เชื่อว่าผิดในทุกกระทงอย่างชัดเจน ทั้งความสูง ความกว้าง ความเร็ว และของที่บรรทุกตกหล่นเรี่ยราด อยากให้สำนักงานขนส่งหรือตำรวจทางหลวง ตำรวจจราจร หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยตรวจสอบและเข้มงวดกวดขันในการบังตคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังด้วย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/9dTulpv0oL4

คุณอาจสนใจ

Related News