องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่-ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในภาคใต้

พระราชสำนัก

องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่-ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในภาคใต้

โดย panwilai_c

10 มิ.ย. 2564

34 views

องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบเป็นกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ และประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ ในพื้นที่ภาคใต้


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใย และทรงมีพระราชประสงค์ ที่จะพระราชทานขวัญกำลังใจ แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติภารกิจที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ วันนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ ณ ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลลุโบะบายะ อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส จำนวน 50 ชุด


จากนั้น ได้เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบแก่จ่าสิบเอกหญิง วิลาวัลย์ ภัทรศรีพรหม ,สิบเอก อนันต์ มณีโชติ และ สิบตรี อุสมัน สมาแห เจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัดกรมทหารพราน 48 ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง บริเวณเนินเขาบูเก๊ะซามาเลีย บ้านตะโละบูเก๊ะ ตำบลริโก๋ อำเภอสุไหงปาดี เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก พร้อมกันนี้ ได้เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ ณ ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลจะแนะ อำเภอจะแนะ จำนวน 50 ชุดด้วย


ต่อมา เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรจะกว๊ะ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ใช้ระเบิดแสวงเครื่องไปป์บอมบ์ ขว้างใส่จุดบริการประชาชน (สภ.จะก๊วะ) เมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา ทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ โอกาสนี้ได้เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบให้ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา จำนวน 50 ชุด เพื่อมอบแก่ตัวแทนเจ้าหน้าที่ ที่ปฎิบัติภารกิจ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ


ต่อจากนั้น ไปร่วมประชุมกับหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ ณ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เกี่ยวกับผลการปฎิบัติงานแก้ไขความไม่สงบในพื้นที่ในห้วงที่ผ่านมา และความคืบหน้าในด้านการพัฒนาพื้นที่ รวมทั้งการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โอกาสนี้ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใย ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปแจ้งแก่เจ้าหน้าที่ให้รับทราบ


และที่จังหวัดสงขลา องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่นางเข็มทอง กิตติประภานันท์ และนางสาวชนัสนันท์ กิตติประภานันท์ ณ บ้านเลขที่ 5 ถนนคลองยาเหนือ อำเภอหาดใหญ่ ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุ กลุ่มคนร้ายยิงใส่รถยนต์ขนส่งสินค้า และราดน้ำมันเผา บนถนนสายปัตตานี-นราธิวาส ตำบลละหาร อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2564 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน คือนายสุพร กิตติประภานันท์ สามี และนายสันติพัฒนา กิตติประภานันท์ หลานชาย กับบุตรสาว