หลาย อบจ.ประกาศความพร้อม ในการจัดซื้อ 'วัคซีนซิโนฟาร์ม' คาดชุดแรกเข้าไทย 20-30 มิ.ย.นี้

สังคม

หลาย อบจ.ประกาศความพร้อม ในการจัดซื้อ 'วัคซีนซิโนฟาร์ม' คาดชุดแรกเข้าไทย 20-30 มิ.ย.นี้

โดย weerawit_c

10 มิ.ย. 2564

360 views

พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ได้หารือกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีแล้ว โดยได้สั่งจองวัคซีนซิโนฟาร์มจำนวน 500,000 โดส ซึ่งจะต้องเร่งดำเนินการเตรียมการวางแผนระบบการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน เบื้องต้นคาดว่า ชุดแรกจะเข้ามาช่วง 20 – 30 มิถุนายน 2564 นี้


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ระบุว่า พร้อมที่เป็นตัวกลางประสานสมาคมนายกองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น กับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และขณะนี้มี อปท.ในหลายๆ จังหวัดได้ประสานงานมา ซึ่งยอดจองของแต่ละจังหวัดก็ขึ้นอยู่ว่า แต่ละอบจ.มีเงินสะสมเท่าไหร่


ขณะที่นายวิเชียร ขาวขำ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี เตรียมงบประมาณจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม 100 ล้านบาท ผ่านราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยแบ่งเป็นเข็ม 1 จำนวน 50 ล้านบาท และเข็ม 2 จำนวน 50 ล้านบาท ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนชาวอุดรธานี


ส่วนจังหวัดนครราชสีมา เตรียมสั่งซื้อ 100,000 โดส โดยผู้ว่าราชการจังหวัด นายกอบชัย บุญอรณะ เปิดเผยว่า พร้อมให้คำปรึกษา อปท.ทั้ง 334 แห่ง ในการดำเนินการจัดซื้อวัคซีน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาความซ้ำซ้อนของวัคซีนที่รัฐบาลจัดสรรมาให้แต่ละจังหวัดกับวัคซีนที่ท้องถิ่นจัดซื้อมา


และที่จังหวัดปราจีนบุรี นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี เผยว่า แม้ อบจ.ปราจีนบุรี จะเป็น อบจ.ขนาดเล็ก แต่ก็ได้เตรียมงบในการจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มไว้ 50 ล้านบาท เพื่อให้ประชาชนชาวปราจีนบุรี ได้มีโอกาศเข้าถึงวัคซีน

คุณอาจสนใจ