รู้ตัวแล้ว 'กลุ่มวีไอพีแซงคิวฉีดวัคซีน' แม้โดนปรบมือประชด-โห่ไล่ก็ไม่สน

สังคม

รู้ตัวแล้ว 'กลุ่มวีไอพีแซงคิวฉีดวัคซีน' แม้โดนปรบมือประชด-โห่ไล่ก็ไม่สน

โดย weerawit_c

10 มิ.ย. 2564

888 views

สมุทรปราการ - เหตุการณ์ในคลิป เป็นความวุ่นวายระหว่างที่ประชาชนชาวบางปูไปรอเข้าคิวฉีดวัคซีนที่อาคารสำนักงานเทศบาลตำบลบางปู อ.เมืองสมุทรปราการ ตั้งแต่ช่วงเช้าและรอนานหลายชั่วโมงยังไม่ได้คิวฉีด แต่กลับมีกลุ่มคนวีไอพี แทรกคิวเข้าไปภายในอาคารเพื่อรับวัคซีนก่อน ทำให้ชาวบ้านหลายคนต่างพากันปรบมือต้อนรับ คล้ายเป็นการประชด และตะโกนว่าวีไอพี แต่กลุ่มคนดังกล่าวก็เดินขึ้นบันไดแบบไม่สนใจ


ซึ่งหลายคนข้องใจทำไมได้ขึ้นก่อน ทั้งที่ชาวบ้านมารอคิวกว่า 3 ชั่วโมง ไม่ได้แม้แต่จะขึ้นไปจับบัตรคิว แต่วีไอพีมาได้ขึ้นเลย และไม่ได้มีวีไอพีเพียงกลุ่มเดียว แต่มี 3-4 กลุ่ม โดยมีเจ้าหน้าที่ข้างในลงมารับพาขึ้นไปฉีดวัคซีนอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งการทำแบบนี้ของเจ้าหน้าที่รัฐมันไม่ยุติธรรม เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่แถวนั้นว่าทำไมคนมาทีหลังได้ขึ้นไปก่อน กลับได้คำตอบว่า ไม่ทราบ แค่มาคุมสถานที่เฉยๆ


ขณะที่นายชรินทร์ จันทะพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางปูใหม่ ได้ออกมาชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้านว่า เตรียมวัคซีนให้ฉีดวันละ 1,000 คน โดยไม่มีฉีดให้กับผู้ที่วอล์คอินเข้ามา ดังนั้นคนที่ยังไม่ลงทะเบียนขอให้เดินทางกลับไปก่อน


ส่วนเรื่องแขกวีไอพีได้ฉีดก่อน ต้องกราบขอโทษชาวบ้านด้วย เนื่องจากมีบางหน่วยงานที่มีความจำเป็นและขอเข้าฉีดก่อน เพราะต้องรีบกลับไปปฏิบัติหน้าที่ และเปลี่ยนให้ผลัดใหม่เข้ามารับวัคซีน เพราะการฉีดนั้นต้องใช้เวลาพอสมควร หากหน่วยงานเหล่านี้ปิดบริการมาฉีดวัคซีนกันหมดก็มีชาวบ้านเดือดร้อนระดับหนึ่ง แต่จากนี้ไปตนยืนยันว่า จะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก


ล่าสุดมีรายงานว่า สำหรับกลุ่มคนวีไอพีที่แซงคิวฉีดวัคซีนเป็นกลุ่มของทางอำเภอ โดยทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ไม่ยอมเข้าคิว เจ้าหน้าที่พยายามห้ามแล้วแต่ก็ไม่ฟัง จนทำให้ชาวบ้านที่มารอคิวเห็นภาพและปรบมือประชด

คุณอาจสนใจ

Related News