ผู้ปกครองถูกใจ รร.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ประกาศงดเก็บค่าเทอม ลดภาระช่วงโควิด

สังคม

ผู้ปกครองถูกใจ รร.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ประกาศงดเก็บค่าเทอม ลดภาระช่วงโควิด

โดย thichaphat_d

10 มิ.ย. 2564

117 views

เมื่อวานนี้ (9 มิ.ย.) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก โรงเรียนหนองไผ่ ในพระสังฆราชูปถัมภ์ ได้โพสต์ภาพข้อความระบุว่า “ประกาศโรงเรียนหนองไผ่ ภาคเรียนที่ 1/2564 งดเก็บค่าเทอม” จากนั้นได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิง ดีใจ และเห็นด้วยกับประกาศของทางโรงเรียนเป็นจำนวนมาก


โดยทางโรงเรียนหนองไผ่ เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 6 ตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มีประกาศ เรื่อง แนวทางการจัดซื้อเครื่องแบบนักเรียน และการเก็บเงินบำรุงการศึกษา ในส่วนของการเก็บเงินค่าบำรุงการศึกษา และค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา2564


ทางโรงเรียน งดเก็บค่าบำรุงการศึกษา ภาคเรียนที่ 1/2564 จำนวน 1,700 บาท งดเก็บค่าใช้จ่ายในการจัดโครงการ และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนเกินมาตรฐานที่รัฐจัดให้ ของนักเรียนห้องเรียนที่ 1 ทุกระดับชั้น (SMET Classroom) ภาคเรียนที่ 1/2564 จำนวน 1,500 บาท


แต่ยังคงเก็บค่าประกันชีวิต และสาธารณกุศล จำนวน 300 บาท โดยชำระเงินผ่านครูที่ปรึกษา ภายในเดือนมิถุนายน แจ้งรายงานตามรูปแบบที่โรงเรียนกำหนด ตามมาตรการป้องกัน ช่วยเหลือ กรณีเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งการงดเก็บเงินค่าบำรุงการศึกษา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ก็เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบา และลดภาระของผู้ปกครอง ในช่วงสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ระลอก 3


จากการสอบถาม นางพรพิลัย สีเสือ อายุ 55 ปี ผู้ปกครอง ซึ่งลูกสาวกำลังขึ้น ชันมัธยมศึกษาปีที่ 6 ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกดีใจมาก จะได้ลดภาระไปเกือบ 2,000 บาท ปกติช่วงเปิดเทอมต้องเก็บเงิน ซื้อชุดกีฬา กระเป๋า เฉพาะกระเป๋าเกือบ 200 บาทแล้ว เพราะช่วงนี้เป็นช่วงสถานการณ์โควิดด้วย รายได้ต่างๆ ก็ไม่มี ยิ่งโรงเรียนไม่เก็บค่าเทอมทำให้มีเงินส่วนนี้ไปซื้อชุดนักเรียนต่างๆ ไปใช้อย่างอื่น



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/KIX2-xepi8w

คุณอาจสนใจ

Related News