เปิดเทอมไม่เลื่อน! ศธ.ย้ำเปิด 14 มิ.ย พร้อมกันทั่วประเทศ แนะ รร.พิจารณาการสอนตามสถานการณ์

สังคม

เปิดเทอมไม่เลื่อน! ศธ.ย้ำเปิด 14 มิ.ย พร้อมกันทั่วประเทศ แนะ รร.พิจารณาการสอนตามสถานการณ์

โดย thichaphat_d

10 มิ.ย. 2564

3.9K views

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมผู้อำนวยการเขตการศึกษาทั่วประเทศในวันนี้ ย้ำว่ากำหนดให้โรงเรียน.เปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ในวันที่ 14 มิ.ย. พร้อมกันทั่วประเทศ ไม่มีการเลื่อน แต่ขอให้สถานศึกษาพิจารณาจัดรูปแบบการเรียนให้สอดคล้องกับสถานการณ์การระบาดโควิด -19 ในพื้นที่ และ ตามความพร้อมของผู้เรียนตามรูปแบบในช่องทางใดช่องทางหนึ่ง หรือผสมผสานกันในรูปแบบ 5 On ได้แก่


1.On Line ผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ

2.On Air ทางโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม เช่น DLTV

3.On Hand จัดส่งหนังสือ แบบเรียน แบบฝึกหัด หรือใบงานที่โรงเรียนจัดทำขึ้นไปยังนักเรียนผ่านผู้ปกครอง

4.On Site จัดการเรียนเป็นกลุ่มเล็กๆ และเรียนในสถานที่ที่ปลอดภัย

5.On School Line โดยใช้ช่องทาง Group Line ของแต่ละห้องเรียนเป็นช่องทางติดต่อสื่อสารระหว่างครูประจำชั้นกับผู้ปกครองและนักเรียน รวมถึงใช้เป็นช่องทางการมอบหมายงาน หรือส่งการบ้าน


ขอให้ผู้อำนวยการสถานศึกษารวมทั้งเขตพื้นที่การศึกษาทำการสำรวจความพร้อมและสถานการณ์การติดเชื้อในพื้นที่อย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันมีให้สถานศึกษากลายเป็นจุดเริ่มของการแพร่ระบาด อ่านกำหนดมาตรการที่ชัดเจนเช่นบุคลากรครูอาจารย์รวมทั้งนักเรียนที่เดินทางมาจากต่างเพื่อนที่ขอให้มีการกักตัวในพื้นที่จนครบ 14 วันก่อนไปสถานศึกษา ในกรณี สถานศึกษาที่เปิดเรียนได้ตามปกติ


และในที่ประชุมยังมีการแจ้งถึงผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาให้อย่าหลงเชื่อข้อมูลหรือข่าวปลอมที่มีการอ้างหรือส่งต่อว่าจะสามารถจัดหาวัคซีนเข้ามาฉีดให้กับบุคลากรรวมถึงนักเรียนในโรงเรียนได้โดยมีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายเหมาและการเรียกเก็บประกันผลข้างเคียงจากการรับวัคซีนซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่เป็นความจริงหากสถานศึกษาใดมีข้อสงสัยสามารถสอบถามโดยตรงมายังสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/TipqKQ54ahs

คุณอาจสนใจ

Related News