เร่งตรวจสอบ กลุ่มคนเนียนใส่เสื้อวิน เข้าฉีดวัคซีนโควิด ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

สังคม

เร่งตรวจสอบ กลุ่มคนเนียนใส่เสื้อวิน เข้าฉีดวัคซีนโควิด ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

โดย thichaphat_d

10 มิ.ย. 2564

872 views

จากกรณีพบกลุ่มบุคคลซึ่งไม่ใช่บุคลากรด่านหน้าภาคการขนส่งสาธารณะ แอบอ้างสวมเสื้อวินรถจักรยานยนต์สาธารณะเพื่อให้ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ


นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบกลุ่มบุคคลดังกล่าวจำนวนประมาณ 20 คน ได้เข้ามาที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2564 โดยสวมเสื้อวินรถจักรยานยนต์สาธารณะและแจ้งความประสงค์จะเข้ารับการฉีดวัคซีน


แต่จากการตรวจสอบไม่พบประวัติการลงทะเบียนและไม่มีใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์สาธารณะ เจ้าหน้าที่จึงปฏิเสธการให้บริการ ไม่ให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวเข้ารับการฉีดวัคซีน โดยกระบวนการลงทะเบียนเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนของกรมการขนส่งทางบกกำหนดให้ต้องลงทะเบียนแจ้งความจำนงล่วงหน้าผ่านช่องทางที่กำหนดไว้เท่านั้น


ซึ่งหากเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะต้องลงทะเบียนที่หัวหน้าวินที่ตนเป็นสมาชิก หรือสมาคมที่สังกัดอยู่ หรือลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก www.dlt.go.th หรือยื่นความจำนงได้ที่สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 – 5 หรือสำนักการขนส่งผู้โดยสาร กรมการขนส่งทางบก


ส่วนกรณีผู้ให้บริการในระบบขนส่งสาธารณะที่ไม่ได้ลงทะเบียนล่วงหน้าแต่เดินทางมาที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กรมการขนส่งทางบกมีการตั้งจุดลงทะเบียนและจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้คำแนะนำการลงทะเบียน โดยรายชื่อผู้ลงทะเบียนทั้งหมดจะถูกตรวจสอบเพื่อยืนยันการเป็นผู้ให้บริการในระบบขนส่งสาธารณะ ก่อนส่งให้กระทรวงคมนาคมเพื่อส่งให้กระทรวงสาธารณสุขจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ให้ตามลำดับ


ทั้งนี้ สำหรับกรณีของกลุ่มบุคคลดังกล่าวที่แอบอ้างสวมเสื้อวิน กรมการขนส่งทางบกอยู่ระหว่างดำเนินการรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อพิจารณาดำเนินการสืบสวนสอบสวนและดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Uu1K-BYN4sI


คุณอาจสนใจ

Related News