นายกฯ อบจ.ภูเก็ต ขายสินค้าราคาประหยัด บรรเทาความเดือดร้อน ปชช.จากโควิด-19

สังคม

นายกฯ อบจ.ภูเก็ต ขายสินค้าราคาประหยัด บรรเทาความเดือดร้อน ปชช.จากโควิด-19

โดย weerawit_c

10 มิ.ย. 2564

24 views

นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตร นำสินค้าราคาประหยัดมาจำหน่ายให้กับประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยเตรียมสินค้าราคาประหยัดมาจำหน่ายทั้งหมด 15,000 ชุด ในราคาชุดละ 70 บาท / 1 ชุด ประกอบด้วยไข่ไก่ 15 ฟอง ข้าวสาร 5 กิโลกรัม และน้ำมันพืช ขวดลิตร 1 ขวด ซึ่งมีประชาชนมารอซื้อสินค้าราคาประหยัดเป็นจำนวนมาก ภายใต้มาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด


องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตยังได้รับบริจาคข้าวสาร 24,000 กิโลกรัม และไข่ 100,000 ฟอง จากมูลนิธิเครือเจริญโภคภัณฑ์ และมีสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ตทั้ง 24 คน ร่วมสมทบอีก 20,000 ฟอง โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้นำมาจัดเป็นชุดแจกจ่ายให้กับประชาชน รวม 12,000 ชุด ใน 1 ชุดจะมีข้าวสาร 2 กิโลกรัม และไข่ไก่ 10 ฟอง โดยจะแจกจ่าย ให้กับประชาชนที่เป็นกลุ่มเปราะบางและผู้ป่วยติดเตียง ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ ครอบคลุมทั้ง 3 อำเภอ


นอกจากนี้ ยังจัดทำถุงอุปโภคบริโภคแจกจ่ายให้กับประชาชน โดยประสานไปยังท้องถิ่นต่างๆ เพื่อสำรวจ และให้ส่งรายชิ่อมายัง อบจ.ภูเก็ต คาดว่าจะดำเนินการแจกจ่ายให้ประชาชนได้ตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายนนี้ เป็นต้นไป


ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ต เป็นจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม ทำให้ประชาชนขาดรายได้ ซึ่ง นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ได้ดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยชาวภูเก็ตและหากบริษัทหรือหน่วยงานหรือเกษตรกรรายใด ที่สามารถจำหน่ายสินค้าในราคาประหยัดได้จำนวนมาก สามารถประสานติดต่อมายัง อบจ.ภูเก็ตได้ เพื่อที่จะนำสินค้ามาจำหน่ายบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนต่อไป



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/kn8frYQbnaI

คุณอาจสนใจ

Related News