เศร้า! สุดยื้อชีวิต 'เจ้ากวางป่าน้อย' ทนบาดเจ็บไม่ไหว หลังถูกฝูงสุนัขไล่กัด

สังคม

เศร้า! สุดยื้อชีวิต 'เจ้ากวางป่าน้อย' ทนบาดเจ็บไม่ไหว หลังถูกฝูงสุนัขไล่กัด

โดย weerawit_c

10 มิ.ย. 2564

65 views

สุราษฎร์ธานี - จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ 'Environman เอเมรอนแมน' ได้โพสต์ภาพกวางป่าที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมบรรยายข้อความว่า "สุดยื้อ !!! เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารเสด็จ​-หมู่เกาะพะงัน​ เข้าช่วยเหลือกวางป่า​ ถูกสุนัขไล่กัดสุดท้ายทนบาดเจ็บไม่ไหว เสียชีวิต"


ล่าสุด นายสนธยา ปุรินทราภิบาล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารเสด็จ-เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี รายงานว่า เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2564 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารเสด็จ-เกาะพะงัน พบกวางถูกสุนัขไล่กัดภายในเขตอุทยานฯ จึงเข้าตรวจสอบ


พบว่าเป็นกวางเพศผู้ อายุ 5-6 ปี โดนสุนัขไล่กัด บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติธารเสด็จ-เกาะพะงัน จึงเข้าทำการช่วยเหลือเพื่อนำไปรักษา แต่เพราะทนบาดแผลที่เกิดจากสุนัขกัดไม่ไหวจึงทำให้กวางตัวดังกล่าวเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการกลบฝังตามหลักวิชาการภายในเขตอุทยานฯ


ปัจจุบันประชากรกวางป่ามีเพิ่มขึ้น ทำให้มีการออกหากินใกล้ๆ หมู่บ้านรอบพื้นที่อุทยานแห่งชาติ จนถูกสุนัขไล่ทำร้ายอยู่เป็นประจำ ทางอุทยานแห่งชาติได้ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่ชาวบ้านหากพบมีกวางป่าออกหากิน ใกล้ชุมชนก็ให้ช่วยกันเฝ้าระวัง และหากพบกวางป่าบาดเจ็บก็ให้แจ้งเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติฯ เพื่อเข้าทำการช่วยเหลือได้ทันท่วงที



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Y2fcXreXVAo

คุณอาจสนใจ

Related News