หนุ่มใหญ่ทำของหล่น เกิดเสียดายหันหลังกลับไปเก็บ โดนรถไฟทับหัวดับคาที่

อาชญากรรม

หนุ่มใหญ่ทำของหล่น เกิดเสียดายหันหลังกลับไปเก็บ โดนรถไฟทับหัวดับคาที่

โดย weerawit_c

10 มิ.ย. 2564

399 views

ฉะเชิงเทรา - เกิดเหตุรถไฟชนคน มีผู้เสียชีวิต บริเวณก่อนถึงสถานีรถไฟโพรงอากาศ ม.16 ต.โพรงอากาศ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา จึงประสานกำลังอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา รุดเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุก่อนถึงสถานีรถไฟโพรงอากาศประมาณ 300 เมตร พบรถไฟบรรทุกผู้โดยสาร ขบวนที่ 276 อรัญประเทศ-กรุงเทพมหานครฯ จอดอยู่ บริเวณใต้โบกี้ที่ 3 พบร่างผู้เสียชีวิตเพศชาย อายุประมาณ 60 ปี นุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา เสื้อยืดสีชมพู สภาพกะโหลกศีรษะเปิด มันสมองไหลกระจายยู่บนรางรถไฟ นอนเสียชีวิตอยู่ข้างรางรถไฟ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบภายในตัวไม่พบเอกสารแต่อย่างใด จึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเคลื่อนย้ายร่างออกมา เพื่อให้ขบวนรถไฟสามารถเคลื่อนตัวผ่านไปได้


สอบถาม น.ส.สายสุนี ศรีคชา อายุ 38 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตไม่ใช่คนในพื้นที่ เพราะตนเองไม่เคยเห็นหน้า ขณะเกิดเหตุเห็นชายคนดังกล่าวได้เดินข้ามสะพานลักผ่าน บริเวณจุดเกิดเหตุไป เพื่อไปซื้อบุหรี่ยังร้านค้าฝั่งตรงข้าม ขณะกำลังจะเดินข้ามฝั่งกลับมา เหมือนผู้ตายจะทำของหล่นบนรางรถไฟ จึงหันหลังกลับมา เพื่อก้มลงเก็บของ ระหว่างนั้นรถไฟขบวนดังกล่าว ได้วิ่งมาเพื่อเข้าสถานี ทำให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณสถานีได้ตะโกนร้องเรียก บอกว่ารถไฟกำลังมา แต่ชายคนดังกล่าวกลับไม่ได้ยิน จนถูกรถไฟชนในที่สุด


ขณะที่นายนิรุต พรมแดน อายุ 42 ปี พนักงานขับรถไฟคนที่ 1 เปิดเผยว่า ตนเองกำลังนำรถเข้าจอดยังสถานีรถไฟโพรงอากาศ ได้ลดความเร็วเหลือประมาณ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กระทั่งก่อนเข้าสถานีประมาณ 300 เมตร เห็นชายคนดังกล่าวกำลังเดินข้าม จึงเปิดเสียงหวูดเตือนให้ชายคนดังกล่าวทราบ แต่ก็ไม่เป็นผลเหมือนชายคนดังกล่าวจะไม่ได้ยิน ก่อนจะก้มลงนอนราบแนวราง หันหัวมาทางรถไฟ ตนเองพยายามใช้เบรกหลักและเบรกฉุกเฉินแล้ว แต่ก็ไม่ทัน ทับร่างชายคนดังกล่าวจนเสียชีวิต


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ให้นายนิรุต พนักงานขับรถไฟ นำรถไฟเคลื่อนขบวนเข้าสถานีปลายทาง กรุงเทพมหานคร ก่อนจะเรียกสอบสวนถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนร่างของผู้เสียชีวิต ได้มอบให้อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา นำไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลบางน้ำเปรี้ยว เพื่อรอญาติมาติดต่อ ซึ่งหากหลังจากการสอบสวนพนักงานขับรถไฟเสร็จสิ้น หากยังไม่มีญาติมาติดต่อ ก็จะได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำร่างผู้เสียชีวิตไปเก็บรักษาไว้ที่สุสานสมาคมสงเคราะห์การกุศลฉะเชิงเทรา



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/bAG74gKx24g

คุณอาจสนใจ

Related News