เผยคลิปนาทีเกิดอุบัติเหตุ ระหว่างรถ จยย. 2 คัน เพราะความประมาท เจ็บ 2 ราย

สังคม

เผยคลิปนาทีเกิดอุบัติเหตุ ระหว่างรถ จยย. 2 คัน เพราะความประมาท เจ็บ 2 ราย

โดย weerawit_c

10 มิ.ย. 2564

44 views

เพชรบูรณ์ - ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.บ้านติ้ว ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ ชนกัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดบนถนนสายบ้านติ้ว-หล่มสัก บริเวณ 3 แยก หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านติ้ว อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงประสานอาสากู้ภัยสว่าง ร่วมอำนวยความสะดวก


ในที่เกิดเหตุพบ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีแดง สภาพด้านหน้ารถพังเสียหาย มีนายอนุรักษ์ คนเกณฑ์ อายุ 25 ปี เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่เท้าซ้าย ส่วนคู่กรณี เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำ สภาพเสียหายเล็กน้อย มีนายหลัน ไพแก่น อายุ 80 ปี เป็นคนขับ ศีรษะฟาดพื้น ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลและเลือดออก ไม่รู้สึกตัว อาสากู้ภัยสว่าง นำตัวส่งโรงพยาบาลหล่มสัก


นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุ ยังมีภาพจากกล้องวงจรปิด ที่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ นาทีการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งจากภาพพบว่ารถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีดำ ซึ่งมีนายหลัน ไพแก่น อายุ80 ปี ได้ขับรถออกมาจากซอย เพื่อจะวิ่งขึ้นถนนเส้นหลัก โดย รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง ซึ่งมีนายอนุรักษ์ คนเกณฑ์ อายุ 25 ปี เป็นคนขับ ได้ขับมาบนถนนเส้นทางหลัก


ส่วนนายหลัน เกิดขับรถตัดหน้ารถคู่กรณี ในระยะกระชั้นชิด จึงเกิดการชนกันเกิดขึ้น เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ดังกล่าว ก็ถือเป็นอุทาหรณ์ของการใช้รถใช้ถนนที่ต้องใช้ความระมัดระวัง ทั้งรถที่ขับออกมาจากซอยรวมไปถึงรถที่ใช้เส้นทางตรงในย่านชุมชนก็ควรใช้ความเร็วต่ำ เพื่อจะได้ป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้น


จากการสอบถาม นางอนุสรณ์ ศรีชมภู อายุ 45 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เหตุเกิดบริเวณถนนสายบ้านติ้วหล่มสัก มี 2 คน ชายหญิง เลิกงานมากำลังจะขับรถกลับมา ขับมาทางตรงด้วยความเร็ว ประกอบกับจังหวะนั้นมีผู้สูงอายุออกจากซอยอาจจะไม่ได้มองทางหลักจึงเกิดการประสานงานอย่างจัง โดยคันที่ออกจากซอย เป็นรถจักรยานยนต์สีแดง ส่วนรถจักรยานยนต์คันดำขับมาทางตรงด้วยความเร็วประมาณ 60-70 กม./ชม. ประกอบกับคนแก่ขับออกจากซอยด้วย แล้ววิสัยทัศน์มองไม่ค่อยเห็น จึงเกิดการประสานงานกัน ตอนนั้นตนตกใจมากเพราะว่าเลือดเต็มพื้น



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Uuv7v1XVRXs

คุณอาจสนใจ

Related News