แม่ไม่ยอม! รุ่นพี่ทำ 'น้องปลื้ม' ตาย ต้องขอขมาศพ-กล้ายืดอกรับผิด ช็อก เพื่อนไม่กล้าเล่า บอก 'ผมพูดไม่ได้แล้ว' ยัน เอาเรื่องถึงที่สุด

สังคม

แม่ไม่ยอม! รุ่นพี่ทำ 'น้องปลื้ม' ตาย ต้องขอขมาศพ-กล้ายืดอกรับผิด ช็อก เพื่อนไม่กล้าเล่า บอก 'ผมพูดไม่ได้แล้ว' ยัน เอาเรื่องถึงที่สุด

โดย JitrarutP

9 มิ.ย. 2564

199 views

วันที่ 9 มิ.ย.64 รายการโหนกระแส พูดคุยกับ แม่และพี่ชายของ “น้องปลื้ม” นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ถูกรุ่งพี่รุมทำร้ายหลังไม่สามารถตอบคำถามเรื่องการเตรียมความพร้อมเพื่อจัดกิจกรรมรับน้องได้ พร้อมพูดคุยกับ นายกีรติ ปั้นมณี ตัวแทนกลุ่ม Anti Sotus และทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ


โดย พี่ชายของน้องปลื้ม เช้าวันที่ 28 พ.ค. เพื่อนของน้องชายโทรมาบอกว่าน้องเข้าห้อง ICU โดยที่ไม่ได้บอกความจริงว่าเกิดเหตุอะไร อาการไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงเช็กไลน์ในโทรศัพท์ของน้อง พบว่ามีการพูดคุยกันว่าน้องชายตนโดนรุ่นพี่กระทืบ จึงอยากฝากข้อเสนอไปยังสถาบันการศึกษา ให้ออกกฎไปถึงกระทรวงที่เกี่ยวข้อง ว่าให้เลิกการรับน้องในลักษณะเช่นนี้ และขอให้ผู้ที่กระทำผิด หรือมีส่วนรู้เห็นถูกดำเนินคดีด้วยเช่นเดียวกัน


ขณะที่ แม่ของน้องปลื้ม เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเพื่อนร่วมชั้นแจ้งว่ามีอะไรก็สามารถบอกได้ ยินดีให้ความร่วมมือ แต่ตอนนี้เหมือนเพื่อนรุ่นเดียวกันเริ่มกลัว เพราะใกล้จะเปิดเทอมแล้ว ตนโทรไปก็ไม่อยากรับสาย และบอกกับตนว่า 'ผมพูดอะไรไม่ได้แล้ว' ตนต้องการให้ผู้กระทำผิดมาขอขมาศพลูกชาย ที่ผ่านมาลูกชายภูมิใจกับสถาบันการศึกษาแห่งนี้ และบอกว่าเป็นที่ที่ปลอดภัยที่สุด ซึ่งตั้งแต่ลูกเข้ามาเรียนที่นี่ ผ่านมาปีกว่าตนไม่เคยนอนหลับเต็มตาเลย


ด้าน นายกีรติ ปั้นมณี ตัวแทนกลุ่ม Anti Sotus ให้ความเห็นในเรื่องดังกล่าวว่า การซ่อมจริงๆ หนักกว่าการรับน้อง เป็นระบบที่สถานการศึกษาหลายๆ ที่ มีระบบกิจกรรม หาคนมาทำกิจกรรม ภาระทุกอย่างตกไปอยู่ที่นักศึกษา เช่นหัวหน้าห้องก็ต้องเตรียมงาน ความรับผิดชอบก็มากขึ้น


ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ กล่าวทิ้งท้ายว่า รุ่นพี่ทำร้ายร่างกายตรงอวัยวะสำคัญ เช่นหน้าอก จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย การกระทำ 2 คนขึ้นไป โทษสูงสุดประหารชีวิต ทั้งหมดถือว่าเป็นการกระทำร่วมกัน อยากเตือนรุ่นพี่ เป็นโทษทางอาญา หนักมาก อยากให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ผู้ที่มีส่วนรู้เห็นก็มีความผิดเช่นเดียวกัน

คุณอาจสนใจ

Related News