สั่งปิดตลาดแม่กลอง เร่งสกัดคลัสเตอร์ใหม่ หลังพบคนงานติดโควิดแล้วกว่า 40 คน

สังคม

สั่งปิดตลาดแม่กลอง เร่งสกัดคลัสเตอร์ใหม่ หลังพบคนงานติดโควิดแล้วกว่า 40 คน

โดย nicharee_m

9 มิ.ย. 2564

80 views

ที่จังหวัดสมุทรสงคราม เร่งสกัดคลัสเตอร์ใหม่ สั่งปิดตลาดปลาแม่กลอง 3 วัน หลังพบคนงานติดเชื้อโควิดแล้วกว่า 40 คน


เมื่อวานนี้ (8 มิ.ย.2564) นพ.สาทิต บุญยะส่ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสงคราม ระดมเจ้าหน้าที่เกือบร้อยคน เร่งตรวจคัดกรองผู้ที่มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด ซึ่งเป็นคนงานในตลาดปลาสหกรณ์ประมงแม่กลองจำกัด หรือที่เรียกว่า ตลาดปลาแม่กลอง ที่มีทั้งแรงงานคนไทย คนต่างด้าว และผู้ประกอบการ รวมประมาณ 1,600 คน


หลังมีการตรวจเชิงรุกคนงานจำนวน 315 คน เมื่อสองวันก่อน พบมีผู้ติดเชื้อโควิดกว่า 40 คน ส่วนใหญ่เป็นคนต่างด้าว จึงเกรงว่าตลาดปลาแม่กลอง อาจจะเป็นคลัสเตอร์ของจังหวัดฯ จึงระดมเจ้าหน้าที่มาตรวจแรงงานอีกกว่า 1 พันราย โดยผลการตรวจจะทราบในอีก 2-3 วัน


ขณะที่ประธานสหกรณ์ประมงแม่กลองจำกัด นายสมพร สมุทรโสภากุล ได้หลั่งน้ำตาขอโทษ และยอมรับว่า มีคนงานติดโควิดเป็นจำนวนมาก อาจทำให้คนที่มาซื้อขายอาหารทะเลในตลาดไม่ปลอดภัย และยังอาจเป็นคลัสเตอร์รอบใหม่ได้ ทางคณะกรรมการฯ จึงสั่งปิดตลาดปลาแม่กลอง 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-12 มิถุนายนนี้ / และวันนี้จะมีเจ้าหน้าที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดตลาด รวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆ ให้เกิดความมั่นใจทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย รวมทั้งผู้บริโภค


ส่วนที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ล่าสุดพบแคมป์ที่พักคนงานก่อสร้างติดเชื้อโควิด 180 ราย ทำให้้มื่อเช้านี้ นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าฯ พระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะ ลงพื้นที่แคมป์ที่พักคนงานก่อสร้าง บริเวณหมู่ 7 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากตรวจคัดกรองเชิงรุกแคมป์ที่พักงานคนงานก่อสร้าง ที่มีทั้งคนไทยและคนต่างด้าว เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน จำนวน 597 คน ผลการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด 180 ราย


ทางจังหวัดฯ ได้สั่งดำเนินการปิดแคมป์ที่พักคนงานแห่งนี้ทันที ไม่ให้เข้าออก พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง ร่วมกับ อบต.เกาะเรียน ก่อนที่จะนำข้อมูลทั้งหมดเข้าประชุมคณะกรรมการควบคุมโรค เพื่อหารือถึงการแก้ปัญหา และเตรียมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในแคมป์ที่พักคนงานก่อสร้างแห่งนี้ โดยจะนำแรงงานคนไทยออกมารักษาตามกระบวนการต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News