รพ.สนาม สมุทรปราการ เปิดรับบริจาค ช่วยแรงงานต่างด้าวป่วยโควิด กว่า 600 ชีวิต

สังคม

รพ.สนาม สมุทรปราการ เปิดรับบริจาค ช่วยแรงงานต่างด้าวป่วยโควิด กว่า 600 ชีวิต

โดย thichaphat_d

9 มิ.ย. 2564

468 views

นายแพทย์ วี โรจนศิรประภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางบ่อ และได้รับหมอบหมายให้เป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนามแห่งที่สอง นับเป็นอาคารที่ 3 ณ หอประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรีสมุทรปราการ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ว่าต้องการขอให้สื่อมวลชน โดยเฉพาะคุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา ช่วยเป็นตัวกลางในการประชาสัมพันธ์ ขอผู้มีจิตศรัทธา ร่วมทำบุญบริจาค อาหาร น้ำดื่ม และของใช้ที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่เป็นต่างด้าว ซึ่ง รพ.สนามฯ รับภาระดูแลอยู่


โดยกล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม อาคารที่ 3 แห่งนี้ เพื่อเป็นสถานที่รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ชาวต่างชาติโดยเฉพาะ เนื่องจากชาวต่างด้าวเหล่านี้ ได้เข้าเมืองมาแบบผิดกฎหมาย ไม่มีผู้แสดงตนเป็นนายจ้าง ไม่ได้รับสิทธิใดๆ แต่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และ ทางโรงพยาบาลสนามฯ จำเป็นต้องรับภาระดูแลไว้


ปัจจุบัน โรงพยาบาลสนามฯ แห่งนี้มีผู้ป่วยอยู่จำนวน 364 เตียง ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้ทั้งหมด 384 เตียง และนับวันที่ทำการตรวจเช็คในเชิงรุกก็จะพบผู้ป่วยโควิด-19 ต่างด้าวมากขึ้น และยังมีรอเตียงเพื่อเข้ารับการรักษาฯ อยู่อีกกว่า 300 เตียง นอกจากปัญหาเรื่องเตียงไม่เพียงพอแล้ว ยังส่งผลถึงปัญหาเรื่อง อาหาร น้ำดื่ม และของใช้สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ไม่เพียงพออีก


ดังนั้นวันนี้ ทางโรงพยาบาลสนามฯ จึงต้องการฝากผ่านสื่อช่อง 3 คุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา ไปถึงผู้ที่มีจิตศรัทธา ช่วยร่วมกันทำบุญบริจาค อาหาร น้ำดื่ม และของใช้ที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้ที่โรงพยาบาลสนาม ณ หอประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรี สมุทรปราการ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ติดต่อได้ที่เบอร์โทร 089-173-8748


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/E1L5S1SedbM


คุณอาจสนใจ

Related News