ด.ต.ระยอง ได้รับเงินเยียวยา เหตุอาการชาครึ่งซีก หลังฉีดซิโนแวค สปสช.ชี้เข้าข่ายบาดเจ็บจากการฉีดวัคซีน

สังคม

ด.ต.ระยอง ได้รับเงินเยียวยา เหตุอาการชาครึ่งซีก หลังฉีดซิโนแวค สปสช.ชี้เข้าข่ายบาดเจ็บจากการฉีดวัคซีน

โดย thichaphat_d

9 มิ.ย. 2564

542 views

จากกรณีดาบตำรวจสิทธิชัย คล้ายพันธุ์ ผบ.หมู่ป้องกันปราบปราม สภ.เขาชะเมา ระยอง ที่เกิดอาการ อาเจียน ท้องเสีย เจ็บหน้าอก และเกิดอาการร่างกายซีกขวาชาไปทั้งแถบ จนไม่สามารถเดินได้ ต้องใช้ไม้เท้าพยุงเดิน หลังไปฉีดวัคซีนซิโนแวค เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.64 เพียงไม่กี่ชั่วโมงก็เกิดอาการ จนต้องเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ระยองเป็นเวลา 2 วัน ก่อนจะขอกลับไปพักฟื้นที่บ้าน


โดยแพทย์ระบุว่า เกิดจากภาวะปฏิกิริยาที่สัมพันธ์กับความเครียดจากการฉีดวัคซีน โดยนัดมาตรวจรักษาอีกครั้งวันที่ 8 มิ.ย.64 ที่ รพ.ระยอง แต่หลังจากกลับมาพักฟื้นอาการชาซีกขวาก็ยังไม่ทุเลาลง จนต้องขอลาหยุดงาน โดยที่ไม่รู้จะรักษาอย่างไร วอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือในการรักษาให้หายเป็นปกติ เพราะก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีนร่างกายยังแข็งแรง


ล่าสุด วานนี้ (8 มิ.ย.) พ.ต.อ.วุฒินันท์ จันทร์สว่าง ผกก.สภ.เขาชะเมา ระยอง ได้พาดาบตำรวจสิทธิชัย คล้ายพันธุ์ ผบ.หมู่ฯ สภ.เขาชะเมา ที่เกิดอาการชาไปครึ่งซีกหลังฉีดวัคซีนซิโนแวค โดยต้องอาศัยท่อนไม่ไผ่พยุงตัวเดิน โดยแพทย์ได้พาเข้าไปตรวจรักษา โดยการตรวจเลือด และ พาไปทำกายภาพบำบัด พร้อมทั้งเปลี่ยนให้มาใช้ไม้เท้า 3 ขา แทนไม้ไผ่ในการพยุงตัวเดิน


ต่อมา พล.ต.ท.มานะ อินพิทักษ์ รองผบช.ภ.2 รรท.ผบก. ภ.จว.ระยอง ได้แถลงข่าว พร้อมบอกว่า กรณีที่เกิดขึ้นกับ ดต.สุทธิชัย ทางเราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ให้การดูแลอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือมาตลอด หลังเกิดอาการข้างเคียงขึ้น โดยมีสวัสดิการให้ พร้อมประสานให้ในเรื่องการรักษา เพื่อให้กลับมาเป็นปกติโดยเร็วที่สุด


ด้านนายแพทย์ไชยสิทธิ์ ผอ.รพ.ระยอง ได้ กล่าวว่า สำหรับ เคสของดาบตำรวจสิทธิชัย ถือเป็นอาการข้างเคียงที่เกิดหลังฉีดวัคซีน แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ แต่ค่อนข้างน้อย เช่น หนึ่งแสนคนจะพบหนึ่งคน จึงขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก เพราะการฉีดวัคซีนมีประโยชน์มากกว่า ส่วนกรณีจะเข้าข่ายการเยียวยา ก็ต้องขึ้นอยู่กับทาง สปสช.เป็นผู้ตรวจสอบและสรุป โดยจะส่งผลการตรวจรักษาไปให้ไปให้ตรวจสอบ


นายจักริน ประโมงเขต เจ้าหน้าที่ ส.ปสช.เขต 6 ได้กล่าวว่า สำหรับกรณีของดาบตำรวจสิทธิชัย จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า อาการเกิดจากผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนจริง ส่วนจะเข้าข่ายในระดับใดก็ต้องขึ้นอยู่กับผลการตรวจรักษาจาก รพ.ระยอง สำหรับเคสนี้ เป็นเคสที่ 5 ของระยอง โดยก่อนหน้ามีการจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ได้รับผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนไปแล้ว 4 ราย


ด้านดาบตำรวจสิทธิชัย กล่าวด้วยความตื้นตันน้ำตาคลอว่า ต้องขอขอบคุณผู้บังคับบัญชา ที่ห่วงใยคอยดูแล ทั้งเรื่องการรักษา และอาการเจ็บป่วยที่เป็นอยู่ สำหรับอาการในวันนี้ก็เริ่มดีขึ้น อาการปวดศีรษะ อาเจียน และท้องเสีย เริ่มหายแล้ว แต่อาการชาซีกขวาก็ยังมีอาการชาอยู่ แต่ก็เริ่มดีขึ้นหลังจากทำกายภาพบำบัด หวังว่าคงจะหายเป็นปกติโดยเร็ว


ส่วนเงินเยียวยาหากได้มาก็จะนำมาใช้รักษาตัวต่อไป พร้อมทั้งฝากให้ผู้ที่กำลังฉีดวัคซีนอย่ากลัว เพราะอาการข้างเคียงไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ จึงขอให้ไปฉีดวัคซีนกันทุกคน เพื่อปลอดภัยจากโควิด-19



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/n8hZwFKYSxo


คุณอาจสนใจ

Related News