วิจารณ์ยับ! ครูสั่ง นร.เรียนออนไลน์ ถ่ายรูปยืนเคารพธงชาติหน้าทีวี - เปิดกล้องเคารพธงชาติ สวดมนต์

สังคม

วิจารณ์ยับ! ครูสั่ง นร.เรียนออนไลน์ ถ่ายรูปยืนเคารพธงชาติหน้าทีวี - เปิดกล้องเคารพธงชาติ สวดมนต์

โดย sujira_s

9 มิ.ย. 2564

985 views

โลกโซเชียลแห่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาเผยเรื่องราวของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี ซึ่งคุณครูท่านหนึ่งสั่งให้นักเรียนที่เรียนออนไลน์ ถ่ายรูปตัวเองเคารพธงชาติที่บ้านหน้าทีวี ตอนเวลา 08.00 น. โดยสั่งผ่านทางแชทข้อความ


โดยผู้โพสต์ บอกว่า "แชทจากสถาบันแห่งหนึ่ง (สถานศึกษาเก่าผม) ให้เคารพธงชาติหน้าทีวี ผมอยากจะขำดังๆ ไม่ทราบว่าอาจารย์ยืนตรงหน้าทีวีทุกวันหรือป่าวครับ เคารพธงชาติต้องถ่ายภาพด้วย แบบว่าใครไม่ยืนทำความเคารพ ก็จะไม่ได้เช็กชื่ออะไรแบบนี้น่ะเหรอ?


ในมุมผมนะ ไม่ยืนตรงเคารพเพลงชาติไม่ผิดกฎหมาย การรักชาติไม่จำเป็นต้องยืนเคารพ มันเป็นอะไรที่ล้าหลังมากถึงมากที่สุด เอาตรงครับไร้สาระสิ้นดี ครูก็ต้องมานั้งดูอีกว่าใครทำไม่ทำ เผลอๆอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเช็กชื่อ หรือ คะแนนเด็ก หยุดทำให้เด็กเขารักชาติในแบบผิดๆครับ การศึกษาไทยยิ่งทำยิ่งล้าหลัง #จังหวัดอุบลราชธานี #รุ่นน้องส่งให้ดู” 


ภายหลังทางทีมข่าวได้ทำการสอบถามไปยังสถาบันดังกล่าว ได้รับคำตอบว่า ทางสถาบันเพิ่งทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น และได้ทำการสอบถามคุณครูท่านนี้ จึงทราบว่า เป็นกิจกรรมเตรียมความพร้อมก่อนจะให้นักเรียนเรียนออนไลน์


นอกจากนี้ เพจ 'นักเรียนเลว' ได้มีการโพสต์เรื่องราวของวิทยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงเทพ ได้มีการให้นักเรียนสวมชุดเครื่องแบบ เปิดกล้องยืนตรงเคารพธงชาติ สวดมนต์และท่องอัตลักษณ์ของโรงเรียนออนไลน์ และสามารถเปลี่ยนเป็นชุดปกติได้ตอนเรียน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/IOx3KOuWpL8

คุณอาจสนใจ

Related News