ผู้ปกครอง นร.นานาชาติ วอนโรงเรียนอย่ายกเลิกเป็นศูนย์สอบ SAT ด้าน รมช.ศึกษาฯ สั่งหาทางแก้ไขด่วน

สังคม

ผู้ปกครอง นร.นานาชาติ วอนโรงเรียนอย่ายกเลิกเป็นศูนย์สอบ SAT ด้าน รมช.ศึกษาฯ สั่งหาทางแก้ไขด่วน

โดย thichaphat_d

9 มิ.ย. 2564

186 views

จากกรณีที่มีประเด็นเรื่องก่อนหน้านี้การสอบ SAT หรือการสอบวัดความสามารถของนักเรียนหลักสูตรอินเตอร์ที่จะใช้ในการยื่นเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย ที่ผู้ปกครองและเด็กๆ เพิ่งดีใจหลังจาก ศบค.อนุญาตให้โรงเรียนนานาชาติที่เป็นศูนย์สอบ สามารถจัดสอบได้


ล่าสุดเด็กๆ และผู้ปกครองเจอปัญหาใหม่ คือ โรงเรียนที่เป็นศูนย์สอบบางแห่งแจ้งยกเลิกการเป็นที่จัดสอบ อันเนื่องมาจากสถานการณ์โควิด ซึ่งเมื่อเป็นแบบนี้เด็กก็จะมีปัญหา โดยเฉพาะในส่วนของเด็กสายวิทย์ ที่การสอบวันที่ 19 มิถุนายน นี้ จะเป็นโอกาสสุดท้ายของพวกเขาแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ก็มีการเลื่อนมาหลายครั้งแล้ว


ทีมข่าวของเราได้รับร้องเรียนจากผู้ปกครองของนักเรียนสายวิทย์ที่กำลังจะสอบในวันที่ 19 นี้ ที่ศูนย์สอบของโรงเรียนนานาชาติ โชรส์เบอรี (Shrewsbury) บอกว่า ทางโรงเรียนกำลังจะยกเลิกการเป็นศูนย์สอบ ตอนนี้ลูกกำลังเครียดมาก แม่บอกสงสารลูกมาก เพราะลูกตั้งใจจะเข้าคณะวิศวะจุฬาฯ เตรียมตัวมาอย่างหนัก ตอนนี้กลายเป็นจะไม่ได้สอบ ถ้าไม่ได้สอบก็ไม่มีคะแนนส่วนนี้ไปยื่น


คุณแม่บอกกับลูกว่า ขอให้ลูกตั้งใจเตรียมตัวไป เดี๋ยวแม่จะพยายามสู้เรื่องนี้ให้ เพื่อให้ลูกได้สอบ ซึ่งตอนนี้ทางผู้ปกครองก็พยายามรวมกลุ่มและพยายามขอร้องให้ทางโรงเรียนกลับมาเป็นศูนย์สอบ เห็นว่าช่วงบ่ายวันนี้ (9 มิ.ย.) มีนัดหมายพูดคุยกันไว้แล้ว ระหว่างผู้ปกครองนักเรียนกับผู้บริหารของโรงเรียน


ซึ่งทางผู้ปกครองก็บอกว่า พร้อมทำตามเงื่อนไขทุกประการของทางโรงเรียนตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด ยอมทุกอย่าง เช่น ให้ตรวจหาเชื่อโควิดก่อน ให้ใช้สถานที่สอบที่เป็นนอกตัวอาคารก็ได้ หรืออะไรก็ได้ที่ทางโรงเรียนตั้งเงื่อนไขมา ผู้ปกครองยินยอมทั้งหมด ขอเพียงให้ลูกๆ ได้สอบ


สำหรับศูนย์สอบที่ที่โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี (Shrewsbury) มีเด็กลงชื่อสอบไว้ 140 คน และนอกจากโรงเรียนนี้ก็ยังมีโรงเรียนอื่นอีกส่วนหนึ่งที่จะยกเลิกเป็นศูนย์สอบ รวมถึงโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ (Harrow) ซึ่งมีนักเรียนลงชื่อสอบไว้ประมาณ 200 คน


ทีมข่าวของเราได้สอบถามไปที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ คือ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ หลังจากท่านทราบเรื่อง ท่านก็ได้สั่งการให้นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ กช.) ประสานขอข้อมูลกับโรงเรียนนานาชาติทั้ง 2 แห่งเป็นการด่วนในวันนี้เลย (9 มิ.ย.) เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป และฝากถึงผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบว่าสามารถร้องเรียนมาที่สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนได้ เพื่อช่วยกันปรึกษาหารือหาทางออกต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/dRwLcd49ZMY

คุณอาจสนใจ

Related News