แจกเงิน-รถ-ลอตเตอรี่ ธรรมดาไป! รัฐเวสต์เวอร์จิเนียแจก 'ปืน' ให้ผู้โชคดี จูงใจฉีดวัคซีนโควิด

ต่างประเทศ

แจกเงิน-รถ-ลอตเตอรี่ ธรรมดาไป! รัฐเวสต์เวอร์จิเนียแจก 'ปืน' ให้ผู้โชคดี จูงใจฉีดวัคซีนโควิด

โดย thichaphat_d

9 มิ.ย. 2564

350 views

หลายๆรัฐในสหรัฐกำลังหาทางจูงใจให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนโควิด-19 กันมากขึ้น ล่าสุด รัฐเวสต์เวอร์จิเนีย ได้เสนอจับสลากมอบอาวุธปืนไรเฟิลแก่ผู้โชคดี ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนด้วย


ก่อนหน้านี้ บางรัฐได้จัดให้ประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนจะได้รับ ลอตเตอรีชิงเงินรางวัลหลายล้านดอลลาร์ ทุนการศึกษา แจกเบียร์ฟรีและตั๋วเข้าสวนสนุก แต่ที่รัฐเวสต์เวอร์จิเนียกลับเสนอให้ปืนกับประชาชน


นิตยสารฟอร์บส์ ระบุว่ารัฐเวสต์เวอร์จิเนีย ไม่ได้มอบแค่รางวัลเงินสดแก่ประชาชนผู้เข้ารับวัคซีน แต่ยังมีรางวัลอาวุธปืนแก่ผู้โชคดีด้วย โดยรัฐแห่งนี้จะมอบปืนไรเฟิลล่าสัตว์ 5 กระบอกและปืนไรเฟิลพิเศษ 5 กระบอก ผ่านการจับสลาก ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ ซึ่งตรงกับวันพ่อในสหรัฐ


นอกจากนั้น ยังจะมีการจับสลากหาผู้โชคดีอีกหลายครั้ง ในทุกสัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน ถึง 4 สิงหาคม โดยผู้มีสิทธิ์ลงทะเบียนชิงรางวัลนั้นจะต้องเป็นพลเมืองรัฐเวสต์เวอร์จิเนียที่เข้ารับวัคซีนโควิด-19 อย่างน้อย 1 โดส ซึ่งรางวัลจะมีทั้งเงินสด 1 ล้านดอลลาร์สำหรับผู้โชคดี 1 ท่าน แบบเดียวกับรัฐอื่นๆ เช่นเดียวกับทุนการศึกษา รถกระบะแต่ง 1 คัน และใบอนุญาตล่าสัตว์และทำประมงตลอดชีพ


ขณะเดียวกันนอกเหนือจากการจับสลากแล้ว ทางรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย ยังจะมอบพันธบัตรออมทรัพย์หรือไม่ก็บัตรกำนัลมูลค่า 100 ดอลลาร์ แก่ประชาชนอายุระหว่าง 16-35 ปีทุกคนที่ฉีดวัคซีนภายในรัฐแห่งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News