นิวยอร์ก เตรียมจัดคอนเสิร์ตใหญ่กลางเซ็นทรัล พาร์ค ฉลองเข้าสู่ภาวะปกติหลังสู้โควิดมานาน

ต่างประเทศ

นิวยอร์ก เตรียมจัดคอนเสิร์ตใหญ่กลางเซ็นทรัล พาร์ค ฉลองเข้าสู่ภาวะปกติหลังสู้โควิดมานาน

โดย thichaphat_d

9 มิ.ย. 2564

305 views

นิวยอร์ก เตรียมจัดคอนเสิร์ตใหญ่ ณ สวนสาธารณะเซ็นทรัล พาร์ค ฉลองเข้าสู่ภาวะปกติหลังจากสู้กับโควิดมานาน เตรียมปล่อยบัตรเข้าชมถึง 60,000 ที่นั่ง โดยตั๋วเข้างานร้อยละ 70 จะถูกส่งให้พลเมืองที่ฉีดวัคซีนแล้ว โดยจะมีศิลปินซุปเปอร์สตาร์ชื่อดังมาร่วมแสดงจำนวนมาก ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายชื่อของศิลปิน


คาดว่าคอนเสิร์ตจะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคม 2564 เพื่อเป็นการประกาศว่า นิวยอร์กได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังจากเมืองต้องฝ่าฟันผ่านการระบาดครั้งใหญ่


งานแสดงดนตรีสดครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลอง ซึ่งจะมีขึ้นตลอดสัปดาห์ทั่วทั้งเมืองนิวยอร์ก ซึ่งครั้งหนึ่งเมืองนี้เคยเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดในสหรัฐฯ แต่ขณะนี้พลเมืองมีอัตราการฉีดวัคซีนสูงขึ้นและมีผู้ติดเชื้อไวรัสลดลงแล้ว


นายเดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนิวยอร์ค กล่าวว่า ขณะนี้ นิวยอร์กมีอัตราการติดเชื้อผลเป็นบวก ต่ำที่สุดนับตั้งแต่การระบาดใหญ่เริ่มต้น โดยมีผู้ติดเชื้อเพียง ร้อยละ 0.71 ขณะที่ผู้คนในนิวยอร์ก เกือบ 4.5 ล้านคน ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 โดส


สาเหตุที่มีผู้ฉีดวัคซีนจำนวนมาก เนื่องจากที่ผ่านมา นิวยอร์กมีนโยบายเสนอรางวัลและสิ่งจูงใจอื่น ๆ มากมาย เพื่อสนับสนุนให้ผู้ที่ยังไม่ฉีดวัคซีนเลือกที่จะมารับการฉีดวัคซีน

คุณอาจสนใจ