สุดสลด! แพทย์จบใหม่ เครียดงาน ดิ่งตึง 8 ชั้นจบชีวิต ด้านครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการตาย

สังคม

สุดสลด! แพทย์จบใหม่ เครียดงาน ดิ่งตึง 8 ชั้นจบชีวิต ด้านครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการตาย

โดย kodchaporn_j

8 มิ.ย. 2564

39 views

แพทย์จบใหม่จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อายุ 24 ปี ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าบวกกับความเครียดสะสม กระโดดตึก 8 ชั้นภายในโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสระแก้วเสียชีวิต ขณะที่ครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต โดยจะฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้


พันตำรวจโท ประสิทธิ์ เหล็กดี พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว ได้รับแจ้งเหตุว่า มีคนกระโดดตึกลงมาเสียชีวิต โดยจุดเกิดเหตุ เป็นอาคารที่พักของแพทย์ สูง 8 ชั้น ภายในโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองสระแก้วพนักงานสอบสวน พร้อมพันตำรวจเอก จิราวัฒน์ ศรีพัฒนสิทธิกร ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว เดินทางไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ พบว่า ผู้ตายคือ แพทย์ประจำตึกอายุรกรรม อายุ 24 ปี เพิ่งจบการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่า ผู้ตายพึ่งบรรจุเข้าทำงานในโรงพยาบาลแห่งนี้ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยก่อนเสียชีวิต ผู้ตายได้พูดคุยกับเพื่อนที่เป็นแพทย์ด้วยกันรวมถึงครอบครัว ว่ารู้สึกเครียดกับงาน รวมทั้งยังป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ก่อนจะตัดสินใจ กระโดดลงมาจากตึกที่พักแพทย์ สูง 8 ชั้น บริเวณด้านหลังโรงพยาบาลลงมาเสียชีวิต


โดยตำรวจร่วมชันสูตรพลิกศพพร้อมกับ นายแพทย์ ฐิติ ตั้งสิตานนท์ ลงความเห็นว่า เกิดจากอาการเลือดออกในเยื้อหุ้มปอด ทางครอบครัวผู้ตายไม่ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิต พร้อมทั้งรับศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดสระแก้วในช่วงเย็นวันนี้ ก่อนจะประกอบพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ทันที


ในขณะที่ทางเพจไดโนศัลย์ ก็ได้ออกมาโพสต์แสดงความเสียใจโดยมีเนื้อหาว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว และทุกคนที่เกิดเหตุการณ์นี้ ความสูญเสียไม่ควรเกิดขึ้นกับบุคคลากรที่มีหน้าที่ช่วยคนไข้เลย การที่เด็กคนนึงมีอุดมการณ์อยากเป็นหมอ สิ่งที่คิดไว้ตอนสอบเข้ากับตอนเกิดขึ้นจริงมันต่างกันฟ้ากับเหว สิ่งที่วาดฝันไว้ถูกทำลายด้วยสิ่งที่เรียกว่าระบบสาธารณสุข พวกเราอาจผ่านการดูคนไข้ความสูญเสียมาเยอะจนอาจจะชินชา และเสียความเป็นมนุษย์ไปเมื่อเห็นใครซักคนจบชีวิตลงอย่างไม่รู้ตัว


ขอย้ำอีกครั้งว่าระบบสาธารณสุขของประเทศไทย ควรยกเครื่องใหม่ทั้งหมด การกระจายแพทย์ในแต่ละโรงบาลและต้องทำอย่างมีประสิทธิภาพ ควรมีจำนวนแพทย์ที่เพียงพอต่อคนไข้ ยิ่งปีนี้แพทย์จบใหม่มีน้อยลงเรื่อยๆสวนทางกับคนไข้ที่มากขึ้น


อีกทั้งภาระงานของแพทย์จบใหม่ ควรเริ่มต้นจากการถูกควบคุมโดยอาจารย์แพทย์ ขอให้ครั้งนี้เป็นความสูญเสียครั้งสุดท้ายที่เกิดขึ้น และหวังว่าเหล่าผู้ใหญ่ในกระทรวง จะมีมาตรการในการป้องกันสิ่งที่เกิดขึ้และไม่ทำให้เกิดขึ้นอีก ไม่ใช่คิดแต่เรื่องผลประโยชน์หรือเบลมประชาชนเรื่องด้อยค่าวัคซีน


อย่าลืมว่าแพทย์ก็มนุษย์คนนึง แพทย์ก็สามารถเป็นคนไข้ได้เหมือนทุกคน อย่าลืมรักษาคนในก่อนที่จะรักษาคนนอก



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/iHe41cjjXQU

คุณอาจสนใจ

Related News