อุทาหรณ์! พระผสมไฮเตอร์กับน้ำยาล้างห้องน้ำ หวังทำความสะอาด แต่เกิดก๊าซพิษหวิดดับ

สังคม

อุทาหรณ์! พระผสมไฮเตอร์กับน้ำยาล้างห้องน้ำ หวังทำความสะอาด แต่เกิดก๊าซพิษหวิดดับ

โดย kodchaporn_j

8 มิ.ย. 2564

142 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Narongrit Prommanoth หรือ พระมหาณรงค์ฤทธิ์ พรหมมาโนช โพสต์เรื่องราวอุทาหรณ์ เตือนญาติ-โยม ใช้น้ำยาล้างห้องน้ำผสมน้ำยาไฮเตอร์ เพื่อล้างห้องน้ำ จนต้องนำส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย หลังมีอาการแน่นหน้าอกและหายใจไม่ออก


ระบุโพสต์ ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ ของมีประโยชน์สองอย่าง เมื่อรวมกันอาจไม่มีประโยชน์กลับให้โทษแก่เราได้ ประสบการณ์เฉียด #อย่าหาทำ


เนื่องจาก กระผม/อาตมา จะล้างห้องน้ำ จึงนำน้ำยาล้างห้องนำมา เทรวมกับไฮเตอร์ เพราะคิดว่าถ้าเราทั้งสองมารวม พื้นอาจจะขัดง่ายขึ้นก็ได้ แต่คิดผิดเพราะเมื่อเทรวมกันได้สักครู่ เริ่มมีกลิ่นที่รุนแรง และแรงขึ้นเรื่อยๆ


กระผม/อาตมา เริ่มมีอาการแสบจมูก แน่นหน้าอกและหายใจไม่ออก เริ่มเหนื่อยเวียนหัวอยากจะอาเจียน พูดไม่ได้ไม่มีเสียงออกมา จึงหยุดและออกมานอกห้องน้ำ พยายามเดินหาอากาศ เพื่อให้ถ่ายเท จากนั่งพักสักครู่ จึงต้มน้ำดื่ม เพราะคิดว่าคงช่วยได้ และคิดว่านอนพักคงหาย แต่คิดผิด เพราะเริ่มหายใจไม่ออก แน่นหน้าอกเรื่อยๆ และเหนื่อยหอบ จึงเรียกรถโรงพยาบาล นำส่งไปที่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์


เมื่อถึงโรงพยาบาล คุณหมอนำเข้าห้องฉุกเฉิน ตรวจคลื่นหายใจ อัลตร้าซาวด์ เจาะเลือด และเอกซเรย์ จากนั้นคุณหมอให้นอนดูอาการสักครู่ แล้วตรวจคลื่นหายใจอีก และอัลตร้าซาวด์ทุก 1 ชั่วโมง เมื่ออาการดีขึ้น คุณหมอ บอกรายละเอียดว่า การนำสิ่งของทั้งสอง คือ น้ำยาล้างห้องน้ำกับน้ำยาไฮเตอร์นั้น มารวมกันมันเลยเกิดสารพิษที่รุนแรงขึ้นมา หากสูดดมเป็นเวลานานกว่านี้ หรือไม่มาหาหมออาจอันตรายถึงชีวิตได้


หลังจากโพสต์อุทาหรณ์ เตือนญาติ-โยม การใช้น้ำยาล้างห้องน้ำผสมน้ำยาไฮเตอร์ เป็นอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้ ชาวโซเชียลแสดงความคิดเห็นและแชร์จำนวนมาก ต่างบอกกันเป็นเสียงเดียวกันว่า ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ที่มีประโยชน์มาก บางกลุ่มบอกว่าเคยประสบเองเช่นกัน และขอให้หลวงพ่อ หายอาพาธเร็วๆ


อย่างไรก็ตาม การใช้น้ำยาล้างห้องน้ำผสมน้ำยาไฮเตอร์ เท่ากับ ก๊าซพิษ เมื่อผสมกันแล้วจะเกิดควันฟุ้ง พร้อมส่งกลิ่นเหม็นรุนแรง แสบตาปวดแสบปวดร้อน จนอ้วกได้ เพราะน้ำยาซักผ้าขาว (Bleach) มีส่วนผสมของสารเคมี โซเดียมไฮโปคลอไรต์ (Sodium hypochlorite NaCIO) ส่วนน้ำยาล้างห้องน้ำ แม้มีหลายสูตร มักมีกรดไฮโดรคลอริก (Hydrochloricacid HC) เมื่อสารทั้ง 2 ชนิด ผสมกันเกิด ก๊าซคลอรีน ที่มีอันตรายต่อร่างกายมนุษย์



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/v4RosLUJh0c

คุณอาจสนใจ