สำรวจไซต์ก่อสร้างคอนโดพระราม 9 หลังพบคนงานติดเชื้อแล้ว 347 ราย ถือว่าเกินครึ่ง

สังคม

สำรวจไซต์ก่อสร้างคอนโดพระราม 9 หลังพบคนงานติดเชื้อแล้ว 347 ราย ถือว่าเกินครึ่ง

โดย thichaphat_d

8 มิ.ย. 2564

65 views

ศบค.รายงาน ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่วันนี้ (8 มิ.ย.2564) 2,662 คน แบ่งเป็น ผู้ติดเชื้อใหม่ 2,128 คน ผู้ติดเชื้อจากเรือนจำที่ต้องขัง 534 คน ส่งผลทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 153,685 คน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิต 28 คน หายกลับบ้าน 2,483 หายป่วยสะสม 104,573 คน


คลัสเตอร์ใหม่ในกทม.ที่ศบค.เฝ้าระวังคุมเข้มจากทั้งหมด 53 จุด คือ ไซต์โครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียม ย่านถนนพระราม 9 ซอย 5 ที่ติดเชื้อแล้ว 347 คนจากทั้งหมด 528 คน ถือว่าเกินครึ่งที่ติดเชื้อโควิด


ทีมข่าวลงพื้นที่ไปสำรวจพบว่า ได้ปิดประกาศลงนามโดยผู้อำนวยการเขตห้วยขวางให้ปิดสถานที่ชั่วคราว ทั้งที่พักคนงาน ไซต์งานก่อสร้าง ห้ามบุคคลเข้าออก ตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมปรับปรุงสถานที่ ทำความสะอาดพ่นฆ่าเชื้อ แยกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งใช้วิธีคุมเข้มเช่นเดียวกันโมเดลแคมป์คนงานหลักสี่ โดยปิดทางเข้าออกและกักตัวในพื้นที่ มีการตั้งศูนย์อำนวยการ โดยมีเจ้าหน้าที่เขตและเทศกิจ สำนักอนามัยกทม.มาประจำการเฝ้าดูแลความเรียบร้อย


ส่วนที่ จ.ปทุมธานี คลัสเตอร์โรงงานชำแหละไก่ คลอง 7 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา ที่มีผู้ติดเชื้อกว่า 800 คน ล่าสุดคลัสเตอร์นี้ได้ลุกลามแพร่กระจายไปยังชุมชนมุสลิม คลอง13 ม.4 ต.บึงคอไห อ.ลำลูกกา พบผู้ติดเชื้อกว่า 20 คน ในช่วง 2-3 วัน ซึ่งพนักงานในโรงงานดังกล่าวที่อาศัยในชุมชนนำเชื้อมาแพร่ระบาดต่อ ขณะนี้ได้กักตัวอยู่ในบ้าน ส่วนชาวบ้านได้ขอให้ภาครัฐเร่งฉีดวัคซีนให้กับชาวชุมชน ที่ขณะนี้ช่วยเหลือดูงแลกันเอง ทั้งชาวพุทธและมุสลิมในพื้นที่


ขณะที่ จ.นนทบุรี บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างดีใจ ที่ตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรีเปิดค้าขายวันแรก หลังปิดมานานกว่า 1 เดือน เพราะผู้ขายติดเชื้อโควิดจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่เช้าที่เปิดตลาด เริ่มมีลูกค้าเข้ามาจับจ่ายใช้สอยจำนวนมาก ซึ่งแม่ค้าพ่อค้า ฝากมาบอกว่า ทางตลาดได้จัดระเบียบตลาดใหม่ มีมาตรการเข้มข้นทั้งผู้ขายและผู้ซื้อที่มาจับจ่ายซื้อของ เพื่อป้องกันโควิดแพร่ระบาดเชื้อโควิด จึงอยากเชิญชวนทุกท่านให้มาจับจ่ายใช้สอยไม่ต้องกังวล ถ้าทุกคนทำตามกฏก็จะไม่ต้องห่วงอะไร

คุณอาจสนใจ

Related News