ลูกหลานอัดคลิปคุณยายทวด 5 แผ่นดินอายุ 104 ปี โชว์ท่อง ก-ฮ ฉบับโบราณ ก่อนเสียชีวิต

สังคม

ลูกหลานอัดคลิปคุณยายทวด 5 แผ่นดินอายุ 104 ปี โชว์ท่อง ก-ฮ ฉบับโบราณ ก่อนเสียชีวิต

โดย thichaphat_d

8 มิ.ย. 2564

1.9K views

ในโลกออนไลน์ ได้แชร์คลิปทวดจีบ อินทร์แก้ว อายุ 104 ปี อาศัยในพื้นที่ ม.3 บ้านทุ่งแค็ด ต.ทุ่งสง อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ทวด 5 แผ่นดิน โชว์คลิปลูกคอท่อง ก- ฮ ฉบับโบราณเป็นภาษาศีล ที่ลูกหลานได้อัดเก็บไว้ฟัง ก่อนที่ทวดจะเสียชีวิตลงไม่นาน


โดยเฟซบุ๊กแฟนเพจ “ทุ่งใหญ่ นครศรีธรรมราช” ได้โพสต์ว่า “ย้อนให้ดู ทวดจีบ อินทร์แก้ว อายุ 104 ปี ทวด 5 แผ่นดิน ท่อง ก- ฮ สมัยโบราณเป็นใต้ ทวดบอกลูกหลานว่าท่องภาษาศีลให้ฟัง” ซึ่งมีผู้คนเข้ามาคอมเม้นต์ต่างๆนานา ว่าไม่เคยได้ยิน ก-ฮ ฉบับโบราณแบบนี้ เป็นสิ่งที่แปลกและน่าทึ่งมาก


โดยในคลิปมีความยาวประมาณ 2 นาที ในคลิปทวดจีบได้ท่อง ก- ฮ ฉบับโบราณซึ่งตอนท้าทวดจีบ ได้พูดคุยกับลูกหลานว่า ทวดจีบไม่ได้เรียนหนังสือ ส่วนที่ท่องออกมานั้นเป็นภาษาศีล ซึ่งผู้ที่ได้เห็นคลิปถึงกับพากันทึ่งไปตามๆ กัน เพราะไม่เคยได้ฟังได้ยินมาก่อน ฃ


ตอนที่ลูกหลานอัดคลิปทวดมีอายุอายุมากกว่า 100 ปี สายตาความจำยังคงจดจำได้อย่างเม่นยำ สายตายังดี ความจำก็ยังจำได้ดีอยู่ ส่วนการได้ยินของหูอาจจะไม่ค่อยได้ยินชัดเท่าไหร่ด้วยวัยที่เกินร้อยปี


แต่หลังจากที่ลูกหลานอัดคลิปที่ทวดโชว์ลูกคอท่อง ก- ฮ เก็บไว้ฟังได้ฟังไม่นานประมาณ 3 เดือน ทวดจีบก็ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังทวดจีบเสียชีวิตลงแล้ว ทำพิธีฌาปนกิจศพเป็นที่เรียบร้อย ลูกหลายได้นำคลิปที่อัดไว้มาเปิดดูกัน เพื่อยังคงคิดถึงยายทวดท่านนี้ตลอดไป


ทั้งนี้คุณทวดจีบ อินทร์แก้ว อายุ 104 ปี ถือเป็นคุณยายทวด 5 แผ่นดิน ซึ่งเกิดในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/LlsJ-T5bXLM

คุณอาจสนใจ

Related News