'อนุทิน' ยันมีวัคซีนฉีดให้ ปชช.ตามนัด ขอให้รับฟังข้อมูลจาก สธ. จ่อฉีด 'ซิโนแวค' ในเด็ก 3 ขวบ

สังคม

'อนุทิน' ยันมีวัคซีนฉีดให้ ปชช.ตามนัด ขอให้รับฟังข้อมูลจาก สธ. จ่อฉีด 'ซิโนแวค' ในเด็ก 3 ขวบ

โดย thichaphat_d

8 มิ.ย. 2564

172 views

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนากยรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข กล่าวยืนยันว่า สถานีกลางบางซื่อมีความพร้อมกระจายวัคซีน ถือว่าเป็นสัญลักษณ์การกระจายวัควีนไปทั่วประเทศ ซึ่งสถานีกลางบางซื่อ เน้นฉีดให้กับบุคคลากร ขนส่งสาธารณะและกลุ่มที่มีความกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสผู้คน


โดยในสัปดาห์นี้เน้นฉีด ครู บุคลากรทางการศึกษา ใน กทม. เพื่อรองรับการเปิดเทอม ให้ผู้ปกครองมั่นใจในความปลอดภัย ขณะเดียวกันทางการจีน แจ้งข่าวว่าวัคซีน ชิโนแวค กำลังขอใช้ครอบคลุมอายุตั้งแต่ 3 ขวบ โดยขอให้รอผลอย่างเป็นทางการโดยเร็วที่สุด ซึ่งรัฐบาลให้ความเชื่อมั่นว่าหากอนุมัติวัคซีนให้ใช้ในระหว่างช่วงอายุใด รัฐบาลก็จะเร่งจัดสรรให้บริการกับช่วงอายุนั้น


เมื่อถามว่า สำหรับประชาชนทั่วไปตั้งเป้าจะฉีดให้ได้ประมาณเท่าไหร่ เพราะก่อนหน้านี้หลายโรงพยาบาลบอกว่าจะเลื่อนในวันที่ 8 มิ.ย. ออกไปก่อน นายอนุทิน กล่าวว่า ฟังกระทรวงสาธารณสุข ไม่ต้องไปฟังโรงพยาบาล


เมื่อถามอีกว่าแต่ตอนนี้ประชาชนสับสน นายอนุทิน ตอบว่า สับสน เพราะฟังหลายทาง ฟังทางไลน์ ทางโซเชียลมีเดีย แต่ไม่ได้ฟังผู้ที่รับผิดชอบ คือ รมช.สาธารณสุข ปลัดสาธารณสุข อธิบดีกรมควบคุมโรค อธิบดีกรมการแพทย์


รวมถึงหลายโรงพยบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุขก็ได้มาแจ้งข่าวว่าไม่มีการเลื่อน พร้อมกันนี้ยืนยันว่ามีวัคซีนฉีดให้ประชาชนอย่างแน่นอน ตามนัด ที่กำหนดให้ แต่ไม่ขอตอบ เดือนนี้จะได้วัคซีน 6 ล้านโดสตามแผนเดิม แต่ย้ำทุกคนที่ลงทะเบียนผ่านช่องทางต่างๆจะได้รับการฉีดตามกำหนด



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/jIMUr2pZxug

คุณอาจสนใจ

Related News