ฉีดวัคซีนผู้ประกันตนวันแรก นายกฯหยอดคำหวาน จะนอนหลับได้อย่างไร ถ้าปชช.ไม่มีความสุข

เลือกตั้งและการเมือง

ฉีดวัคซีนผู้ประกันตนวันแรก นายกฯหยอดคำหวาน จะนอนหลับได้อย่างไร ถ้าปชช.ไม่มีความสุข

โดย thichaphat_d

8 มิ.ย. 2564

96 views

วานนี้ (7 มิ.ย.) บรรยากาศการฉีดวัคซีนที่สนามไทยญี่ปุ่น-ดินแดง ซึ่งเมื่อวานเป็นวันแรกที่สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดให้บริการฉีดวัคซีน กับกลุ่มผู้ประกันตนตามมาตรา 33 โดยเริ่มให้บริการฉีดตั้งแต่เวลา 08.00 น. คิวแรก เป็นของนายนันทวัฒน์ พนักงานโรงแรมในกทม. นำหลักฐาน SMS ข้อความการลงทะเบียนฉีดวัคซีน โดยนายจ้างเป็นดำเนินการ จากนั้นก็กรอกข้อมูล ยืนยอมการฉีดวัคซีน จากนั้นก็รอเข้าคิว ตรวจวัดความดัน และเข้ามาฉีดวัคซีน


หลังจากฉีดวัคซีนคุณนันทวัฒน์ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้ฉีด และเพิ่งมารู้ว่าวัคซีนที่ฉีดคือแอสตราเซเนกา ก็ยิ่งดีใจ เพราะเห็นข่าวก่อนหน้านี้ทุกคนได้ฉีดซิโนแวค


อาการหลังฉีดก็ปกติ ไม่มีอะไร เหมือนกับไม่ได้ฉีด ก็รอวันฉีดวัคซีนมานานแล้ว สำหรับตนไม่ว่าวัคซีนยี่ห้อไหนก็จะฉีด เพื่อป้องกันตัวเอง ต้องทำงานพบปะผู้คนจำนวนมาก มีวัคซีนก็ต้องช่วยป้องกันได้ เห็นต่างประเทศฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มเขาก็กลับมาใช้ชีวิตปกติ ไม่ต้องใส่แมสก์ ก็อยากให้แระเทศไทยเป็นแบบนี้บ้าง จากเดิมที่ประเทศไทยต้องต่อสู้กับโควิดมา 3 รอบแล้ว ถ้าได้ฉีดวัคซีน ก็คงไม่มีระลอก 4 และ 5 ตามมา


ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พลเอกอนุทิน เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่สการกระทรวงมหาดไทย และคณะ ตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีน เพื่อผู้ประกันตน ม.33 สนามไทยญี่ปุ่น-ดินแดง โดยมี นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานต้อนรับ โดยนายกรัฐมนตรี เดินเยี่ยมผู้ประกันตนที่มารอฉีดวัคซีน อย่างอารมณ์ดี ทักทายและถามอาการหลังฉีด


โดยย้ำว่า วัคซีนจะทยอยมาเรื่อยๆ และจะทยอยฉีด เข้ามาเท่าไหร่ก็ฉีดเท่านั้น เพราะรัฐบาลอยากให้ฉีดวัคซีนทุกคน ช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรี พูดกับกลุ่มผู้ประกันตนที่มาฉีดวัคซีนว่า ตัวเองจะนอนได้อย่างไรถ้าประชาชนไม่มีความสุข จากนั้น นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ดีใจกับผู้ประกันตน ม.33 รัฐบาลยินดีที่จะให้ดูแลวัคซีนเพิ่มเติมให้มากขึ้นและจะส่งวัคซีนให้ทุกจังหวัด มีจุดฉีดวัคซีน กระจายไป 3,000 แห่ง ฉีดไปแล้ว 4 ล้านคน เดือนนี้คาดว่าจะฉีดได้เพิ่มเติม วัคซีนที่เข้ามา จุดไหนมีคลัสเตอร์ใหม่ๆ รัฐบาลมีสำรองไว้ ซึ่งจะบริหารให้เพียงพอ โดยวัคซีนที่ติดต่อไว้


มีซิโนแวคกับแอสตราเซเนกา ซึ่งอยู่ภายในสัญญาที่ทำกันไว้ และวานนี้ (7 มิ.ย.) ลงนามจอง จอนสันแอนจอนสัน 25 ล้านโดส และ จัดหาชิโนแวค อีก 8 ล้าน โดส เพื่อให้ครบตามที่ตั้งเป้าไว้โดย รัฐบาลจะเป็นผู้บริหารเอง


และจากปัญหาที่ผ่านมา รัฐบาลต้องปรับการกระจายวัคซีน เป็นไปตามสถานการณ์และประชากรแฝง โดยยึดตามกลุ่มอาชีพที่มีความเสี่ยง ทั้งในต่างจังหวัดและ กรุงเทพมหานคร และแต่ละจุดสามารถปรับการฉีดวัคซีน ตามความเห็นของคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัด เพราะรู้สภาพปัญหาพื้นที่ดีที่สุด ขอให้เชื่อมั่นว่านายกรัฐมนตรี จะทำให้ทุกคนเข้าถึงวัคซีน และเพิ่มให้มากที่สุดในปีนี้และปีหน้า ขอให้ฟังข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ มีภูมิต้านทานในการ้ชื่อและโพสต์ต่อข้อมูลขอให้นึกถึงหลีกความเป็นจริง


สำหรับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา ให้กลุ่มผู้ประกันตนนั้นเป็นการฉีดตามวัคซีนที่ได้รับจัดสรรมา โดยตลอดเดือน มิ.ย. นี้ จะได้ฉีดแอสตราเซเนกาเท่านั้น และเดือน ก.ค.ก็ต้องรอจากการจัดสรรว่าจะได้ซิโนแวค หรือ แอสตราเซเนกา


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/4YLvy7_2KWY

คุณอาจสนใจ

Related News