อดีตอาจารย์จุฬาฯ วัย 84 เผชิญหน้าหญิงตีสนิท ถอนเงินจากบัญชี 21 ล้าน อีกฝ่ายอ้างให้โดยเสน่หา

สังคม

อดีตอาจารย์จุฬาฯ วัย 84 เผชิญหน้าหญิงตีสนิท ถอนเงินจากบัญชี 21 ล้าน อีกฝ่ายอ้างให้โดยเสน่หา

โดย thichaphat_d

8 มิ.ย. 2564

5.7K views

นางขนิษฐ์ ตัณฑวิรัตน์ อายุ 84 ปี ซึ่งเป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์ อดีตอาจารย์ประจำภาควิชาบรรณารักษศาสตร์ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อดำเนินคดีกับ นางสาววีณา มณีใส


หลังก่อเหตุใช้อุบายเข้ามาตีสนิทกับผู้เสียหาย หลอกลวงให้ผู้เสียหายถอนเงินออกจากบัญชีเงินฝากของตนเอง แล้วให้นำเงินไปให้ผู้ก่อเหตุจำนวน 21 ล้าน 8 แสนบาท ทั้งที่ผู้ก่อเหตุไม่ใช่ญาติ เมื่อทวงถามเงินจำนวนดังกล่าว ทางผู้ก่อเหตุไม่ยอมคืน โดยอ้างว่าผู้เสียหายให้ด้วยความเสน่หา


นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ เปิดเผยว่า นางขนิษฐ์ เป็นภรรยาของนายมนตรี ตัณฑวิรัตน์ อดีตรองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2563 และต่อมาหลานชายผู้ดูแลนางขนิษฐ์ก็เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นางสาววีณา มณีใส ซึ่งอ้างว่าทำธุรกิจเครื่องเพชร เครื่องประดับ จึงอาศัยช่วงเวลาที่นางขนิษฐ์อยู่ในความเศร้าโศกประกอบกับความชรา และมีอาการหลงๆ ลืม ๆ ใช้อุบายพานางขนิษฐ์ไปลงชื่อเบิกเงินออกจากบัญชีของนางขนิษฐ์ที่เปิดไว้กับธนาคารกรุงไทย จำกัด สาขาลาดพร้าว 33 จำนวน 4 ครั้ง รวมเป็นเงิน 21 ล้าน 8 แสนบาท จนเงินในบัญชีเหลือเพียง 7 หมื่น 8 พันกว่าบาทเท่านั้น


นอกจากนี้ ในวันที่ 29 เมษายน ยังหลอกให้นางขนิษฐ์ ปิดบัญชีที่สหกรณ์ออมทรัพย์แห่งหนึ่ง แล้วให้นำเงินจำนวน 13 ล้านบาท เข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว 33 ของนางขนิษฐ์ เพื่อเตรียมจะหลอกให้ไปถอนเงินจำนวนดังกล่าวอีก แต่โชคดีที่คนดูแลเห็นผิดปกติ จึงรีบแจ้งญาติให้ตรวจสอบ จนกระทั่งทราบความจริงจากธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว 33 ว่าเงินถูกถอนออกจากบัญชีธนาคารกรุงไทย ต่างสาขา ไปจำนวน 21 ล้าน 8 แสนบาท เมื่อทวงถามเงินจำนวนนี้คืน


ทางทนายอนันต์ชัย จึงได้พานางขนิษฐ์ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนางสาววีณา มณีใส ในข้อหาลักทรัพย์ และฉ้อโกง โดยใข้กลอุบาย เพื่อเอาผิดนางสาววีณา


ล่าสุดนางสาววีณา เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เบื้องต้นเจ้าตัวให้การปฏิเสธ พร้อมระบุว่าตอนนี้ยังรู้สึกเป็นห่วงนางขนิษฐ์เสมอ สิ่งที่คุณอาพูดมาทำให้ตนรู้สึกเศร้ามาก เพราะเงินที่ได้รับมานั้นเป็นไปด้วยความเสน่หา ส่วนเรื่องจำนวนเงิน ตนไม่ขอพูดถึงเพราะเป็นเรื่องของคดีความ ทั้งนี้ทันทีที่ทราบข่าวก็รู้สึกเหมือนถูกระเบิดลง จึงรีบมาพบผู้เสียหาย


สิ่งที่คิดตอนนี้ไม่ใช่เรื่องเงิน แต่เป็นความรู้สึกคุณอาที่ดูแลกันมากว่า 40 ปี ไม่ใช่แค่ระยะ 2-3 เดือน มีบางครั้งที่ต้องห่างกันเพราะตนต้องไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ จึงอยากฝากถึงคนที่ดูแลคุณอาในตอนนี้ว่าให้ดูแลคุณอาอย่างดีที่สุด


ส่วนเรื่องของคดีขอให้เป็นไปตามกฎหมาย หากผิดจริงก็พร้อมน้อมรับความผิด แต่ขอพื้นที่ตรงนี้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ด้วย ทั้งนี้เมื่อทั้งสองพบหน้ากัน นางขนิษฐ์ ได้ถาม นางสาววีณา ว่า ทำไมทำกันแบบนี้ เงินทั้งหมดหายไปไหน ก่อนที่ทางทนายความจะนำตัว นางขนิษฐ์ ออกมาจากห้องสอบสวน


ด้านนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ระบุว่า จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินที่นางวีณาได้เงินจากนางขนิษฐ์ไป พบว่านางวีณาได้ถอนเงินจากผู้เสียหายเข้าบัญชีส่วนตัว ก่อนจะนำเงินถ่ายเทออกไปอีก 4 บัญชี คือเข้าบัญชีส่วนตัวของนางวีณา 3 บัญชี และเข้าบริษัท ออร์เจม ครีเอชั่น จำกัด ของนางสาววีณา 1 บัญชี และถอนเงินสดออกไป 5 ครั้ง ซึ่งในจำนวนนั้นสามารถอายัดบัญชีได้ทัน 1 บัญชี มีจำนวนเงิน 3 ล้านบาท โดยยืนยันว่าจะสู้คดีนำเงินจากนางสาววีณามาคืนให้กับนางขนิษฐ์ให้ได้ เรื่องราวที่เกิดขึ้น


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/_19TcTg0N5M

คุณอาจสนใจ

Related News