รู้ตัวแล้ว 'แก๊งเทเลทับบี้' ซิ่งบิ๊กไบค์ยกล้อขึ้นภูทับเบิก ตร.จ่อเรียกดำเนินคดี

สังคม

รู้ตัวแล้ว 'แก๊งเทเลทับบี้' ซิ่งบิ๊กไบค์ยกล้อขึ้นภูทับเบิก ตร.จ่อเรียกดำเนินคดี

โดย weerawit_c

7 มิ.ย. 2564

276 views

เพชรบูรณ์ - เฟซบุ๊ก 'สายบันเทิง โซนกบินทร์บุรี' โพสต์คลิปการรวมกลุ่มขี่บิ๊กไบค์ขึ้นเขาค้อ ภูทับเบิก ในคลิปมีภาพขณะขี่รถยกล้ออย่างคึกคะนอง และยังโชว์เลขไมค์ของรถ ที่ขับขี่ด้วยความเร็วสูง มากกว่า 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อย่างภาพนิ่งที่เห็น มีทั้ง 278 กิโลเมตรต่อชั่วโมง / 282 กิโลเมตรต่อชั่วโมง / 291 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า "เมื่อแก๊งเทเลทับบี้มาเยือนเขาค้อ ทริปเที่ยวเขาค้อนอนภูทับเบิก #สายบันเทิง #สายบันเทิงโซนกบินทร์บุรี #ขี่ตามสันดาน


คลิปนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา เริ่มต้นตั้งแต่หลังพ้นสัญญาณไฟแดงที่สี่แยกซับสมอทอด อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ไปตามเส้นทางทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก มุ่งหน้าเขาค้อ-ภูทับเบิก โดยยังมีคลิปแก๊งนี้ขี่ยกล้ออีกคลิป ใช้แคปชั่นว่า "Good Morning" เป็นภาพขณะเช้าตรู่


นอกจากนี้ยังมีการโพสต์ภาพนิ่ง ขณะกลุ่มบิ๊กไบค์ขี่เข้าทางโค้ง ทางขึ้นเข้าค้อ ซึ่งเป็นมุมที่แก๊งซิ่งบิ๊กไบค์ นิยมไปขี่วนถ่ายภาพกัน จนเคยเกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตมาแล้ว โดยมีแคปชั่นว่า Route 12 ปิด เอาไงดีพวกเรา และ ปลาทูกำลังโดนฉลามไล่


โดยวันที่ 5 มิถุนายน เวลาประมาณ 12.30 น. ยังได้เกิดอุบัติเหตุมีรถเก๋ง เฉี่ยวชนกับบิ๊กไบค์สมาชิกในทริปของแก๊งนี้ ที่ถนนหล่มสัก-เขาค้อ ตำบลน้ำชุม อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ โชคยังดีที่มีผู้บาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น


ทำให้มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความเห็นในโพสต์ของแก๊งนี้ พร้อมตำหนิพฤติกรรมสมาชิกในแก๊งเป็นจำนวนมาก ทั้งเรื่องขี่รถประมาท คึกคะนอง สร้างความเดือดร้อนให้คนในพื้นที่ อีกทั้งตลอดเส้นทาง มีป้ายประกาศคำสั่งจังหวัดเพชรบูรณ์ชัดเจน ว่า ห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เนื่องจากสถานการณ์โรคโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก แต่ยังเกิดภาพเหล่านี้ขึ้น ทำให้มีคำถามไปถึงเจ้าหน้าที่ว่า ปล่อยเกิดภาพเหล่านี้ได้อย่างไร ซึ่งสมาชิกแก๊งนี้ อาจจะมาจากพื้นที่เสี่ยง แต่สามารถขี่รถเข้าพื้นที่อย่างง่ายดาย ขณะที่คนเพชรบูรณ์เอง ที่ไปทำงานอยู่ที่ต่างจังหวัด หลายคนอยากจะเดินทางกลับบ้าน แต่ทำไม่ได้ เพราะต้องกักตัวตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรค


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่เกิดเหตุในคลิป บริเวณสี่แยกไฟแดง จุดเริ่มต้นของคลิปยกล้อ ไปพบกับ นางสาว ศิรินทร์ อายุ 41 ปี ชาวบ้านหมู่ 7 ซับสมอทอด เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงเช้าวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา ช่วงตี 5 ครึ่ง ถึง 6 โมงเช้า ก็เริ่มได้ยินเสียงรถบิ๊กไบค์ขี่รวมกลุ่มกันมา เสียงดังพอสมควร ส่วนตัวมองว่าไม่เหมาะสม โดยเฉพาะเรื่องที่ยกล้อ เพราะถ้าพลาดขึ้นมาก็จะเดือดร้อนคนอื่น อยากฝากถึงคนที่จะขี่มอเตอร์ไซค์แบบเป็นกลุ่ม หรือมาเป็นคาราวาน เข้ามาในพื้นที่ ขอให้ช่วยเบาเสียงเครื่องยนต์หน่อย เพราะชาวบ้านเดือดร้อนรำคาญ


ด้านตำรวจ สภ.บึงสามพัน ได้ตรวจสอบภาพทั้งที่เป็นวิดีโอเหตุการณ์ และภาพนิ่งทั้งหมดแล้ว เบื้องต้นทราบตัวบุคคลในคลิปแล้ว เป็นคนในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี โดยเตรียมเรียกตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News