บรรยากาศคิกออฟ ฉีดวัคซีนโควิดในต่างจังหวัดวันแรกคึกคัก โดย ปชช.บางรายมารอตั้งแต่เช้า

สังคม

บรรยากาศคิกออฟ ฉีดวัคซีนโควิดในต่างจังหวัดวันแรกคึกคัก โดย ปชช.บางรายมารอตั้งแต่เช้า

โดย weerawit_c

7 มิ.ย. 2564

61 views

ที่จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีผู้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนมากเป็นอันดับ 2 ของประเทศ กว่า 240,000 คน และก่อนหน้านี้มีการประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนเพราะวัคซีนที่ได้รับจัดสรรมามีไม่เพียงพอ แต่ขณะนี้จังหวัดลำปาง ได้รับวัคซีนเข้ามาเพิ่มเติมแล้ว


โดยวันนี้ 7 มิ.ย. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯหมูป่า เดินทางมาตรวจเยี่ยมที่วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีนครลำปาง และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ผู้สูงอายุ และกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางเข้ามารับการฉีดวัคซีน เบื้องต้นมีวัคซีนทั้งแอสตราเซเนกา 3,600 โดส และซิโนแวค 3,900 โดส ออกฉีดให้ชาวลำปาง และในสัปดาห์นี้รัฐบาลจะจัดส่งมาให้เพิ่มอีก 20,000 กว่าโดส ซึ่งมั่นใจว่าจะมีวัคซีนเพียงพอในการฉีดให้ประชาชนโดยไม่สะดุดแต่อย่างใด


ส่วนที่จังหวัดพิษณุโลก วันนี้มีกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง เดินทางมารับวัคซีนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้จังหวัดกำหนดฉีดทั้ง 9 อำเภอจำนวน 8,757 ราย และวันต่อไปก็ดำเนินการตามแผนที่มีประชาชนลงทะเบียนผ่านหมอพร้อมไว้ ส่วนการฉีดวัคซีนในสัปดาห์ต่อไปนั้น จะต้องต้องพิจารณาตามจำนวนวัคซีนที่ได้รับจัดสรร


ขณะเดียวกันพบว่ามีผู้สูงอายุบางราย เดินทางมาผิดวันนัด เช่น ออกวันนัดพรุ่งนี้ 8 มิ.ย. แต่เดินทางมาวันนี้เพื่อขอฉีดก่อน เนื่องจากไม่สะดวก ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งสร้างความเข้าใจว่า วัคซีนมีจำนวนจำกัดตามที่ออกหมายนัดไว้ในแต่ละวันเท่านั้น หากจะฉีดวันนี้ต้องรอช่วงหมดผู้มาฉีดวันนี้ก่อน จะทำให้รู้ว่า จะมีวัคซีนเฉพาะวันนี้เหลือหรือไม่ ได้ขอเบอร์ติดต่อกลับเข้าไว้ แต่อย่างไรอยากให้มาตามที่นัดไว้ เพราะได้เตรียมวัคซีนไว้ให้แล้วในแต่ละวันตามที่ได้ลงทะเบียนเข้าไว้


จังหวัดอุดรธานี บรรยากาศที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ตั้งแต่ช่วงเช้ามีลูกหลานพาพ่อแม่ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง เดินทางมาฉีดวัคซีนกันอย่างคึกคัก ซึ่งจังหวัดอุดรธานีได้รับจัดสรรวัคซีนทั้งหมด 12,000 โดส แบ่งฉีดให้กับผู้ที่ลงทะเบียนในวันนี้ประมาณ 11,000 โดส กระจายไปทั้ง 20 อำเภอ ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนไว้ในวันที่ 8-9 มิถุนายน ต้องรอลุ้นว่าจะได้ฉีดหรือไม่ เพราะต้องรอวัคซีนส่งมาจากส่วนกลางก่อน


ส่วนที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้ว่าฯ วิชวุทย์ จินโต ยืนยันว่าการฉีดวัคซีนวันแรกในพื้นที่ 19 อำเภอ จะสามารถฉีดได้ทั้งหมด 16,858 คน ตามที่ลงทะเบียนแจ้งนัดไว้ ถือว่าทะลุเป้าหมายที่รัฐบาลตั้งไว้ 10,000 คนต่อวัน ซึ่งขณะนี้จังหวัดได้รับจัดสรรวัคซีนมา 35,600 โดส จัดพื้นที่ฉีดวัคซีนทั้งหมด 22 จุด

คุณอาจสนใจ

Related News