ขยายผลค้นห้อง หนุ่มวิศวะผลิตยาอี พบซุกเงิน 5 ล้าน รับผลิตให้กลุ่มนักเสพไฮโซ ขายตามสถานบันเทิง

สังคม

ขยายผลค้นห้อง หนุ่มวิศวะผลิตยาอี พบซุกเงิน 5 ล้าน รับผลิตให้กลุ่มนักเสพไฮโซ ขายตามสถานบันเทิง

โดย thichaphat_d

7 มิ.ย. 2564

642 views

กรณีการจับกุม นายปฎิเวธ สุวรรณคีรี อายุ 42 ปี มีซึ่งดีกรีเรียนจบคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาเคมี พร้อมของกลาง ยาอี 20,000 เม็ด ยาไอซ์ 50 กรัมอุปกรณ์ผลิตยาอี ส่วนผสมยาเสพติดจำนวนมาก ยาอีที่ผลิตแล้วบรรจุอยู่ในถุงจำนวน 20,000 เม็ด ยาไอซ์ 50 กรัม ได้ที่ห้องพัก เคหะเอื้ออาทรพระเงิน ตำบลปลายบาง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ซึ่งใช้เป็นโรงงานผลิตยาอี เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา


พลตำรวจโทมนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า ได้ขยายผลไปตรวจค้นห้องพักของนายปฎิเวธ หลังให้การว่ามีการซุกซ่อนเงินจำนวนมากไว้ในห้องพัก จึงนำตัวไปชี้จุดที่ซ่อนเงิน พบเงินสดเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท อยู่ในถุง 4 ใบ รวมเป็นเงินจำนวน 5,327,000 บาท ซุกซ่อนอยู่ในลิ้นชักลับใต้เตียงนอน นอกจากนี้ยังได้ตรวจยึดคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ จำนวน 1 เครื่อง เพื่อตรวจสอบข้อมูล และดำเนินการต่อไป


จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า นายปฎิเวธผลิตยาอีจำหน่ายให้กับกลุ่มนักเสพไฮโซ และยังมีพ่อค้ามารับไปจำหน่ายให้กับนักเสพตามสถานบันเทิงในกรุงเทพมหานคร โดยมีราคาแพงกว่ายาอีทั่วไป เนื่องจากเป็นที่นิยมในกลุ่มนักเสพที่มีกำลังซื้อ ซึ่งนายปฎิเวธก็เสพเองด้วย จึงสามารถคิดค้นส่วนผสมยาอีให้ออกฤทธิ์ตอบโจทย์กับนักเสพได้ ซึ่งสามารถผลิตยาอีได้มากถึงวันละ 3,000 ถึง 5,000 เม็ด


ส่วนสารเคมีที่ใช้ในการผลิตที่นายปฎิเวธอ้างว่าสั่งซื้อมาจากอินเทอร์เน็ตนั้น ตำรวจยังไม่เชื่อคำให้การ เพราะสารเคมีที่ใช้ในการผลิตยาเสพติดบางชนิด ห้ามจำหน่ายในประเทศ ต้องสั่งนำเข้าจากต่างประเทศเท่านั้น ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบข้อมูลว่ามีการส่งออกต่างประเทศแต่อย่างใด ซึ่งกำลังขยายผลถึงเครือข่ายว่ามีนายทุนสนับสนุนอยู่เบื้องหลังหรือไม่


ส่วนความคืบหน้ากรณีที่ชุดปฏิบัติการสกัดกั้นยาเสพติดพื้นที่ท่าอากาศยาน (Airport Interdiction Task Force : AITF) ยึดไอซ์ น้ำหนัก 520 กรัม ที่ซุกซ่อนในกระเป๋าสะพาย จำนวน 7 ใบ ที่ซุกซ่อนในกล่องพัสดุ ได้ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เตรียมส่งไปยังประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ว่าได้ประสานข้อมูลกับ ป.ป.ส. เพื่อร่วมกันติดตามผู้ที่ส่งพัสดุดังกล่าว


ซึ่งเบื้องต้นพบชื่อผู้ส่งและผู้รับ แต่คาดว่าน่าจะใช้ชื่อปลอมเพื่ออำพรางการติดตามของเจ้าหน้าที่ จึงต้องไปตรวจสอบบริษัทรับส่งพัสดุต้นทาง เพื่อติดตามตัวคนที่ส่งพัสดุ เพื่อขยายผลต่อ ขณะที่ ป.ป.ส. จะส่งข้อมูลคดีนี้ให้ตำรวจนิวซีแลนด์ เพื่อทำการสืบสวนขยายผลกับกลุ่มผู้รับปลายทางต่อไป โดยวันนี้ (7 มิ.ย.) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จะแถลงข่าวความคืบหน้าคดีนี้ รวมทั้งภาพรวมผลการปราบปรามยาเสพติดด้วย


นอกจากนี้ยังมีรายงานถึงความคืบหน้ากรณีที่ตำรวจออสเตรเลียตรวจยึดยาไอซ์ 316 กิโลกรัม ที่ท่าเรือในนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยพบว่าส่งมาจากประเทศไทย คดีนี้มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก ซึ่งพบว่ามีบุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้มากกว่า 10 คน ซึ่งกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดี อีกทั้งยังรอรายงานผลการตรวจพิสูจน์ยาเสพติดจากทางการออสเตรเลีย ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญในการนำมาประกอบการขอศาลอนุมัติหมายค้น และหมายจับต่อไป


อย่างไรก็ตาม ป.ป.ส.ได้รวบรวมสถิติการตรวจยึดตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 ถึงปัจจุบัน ยึดไอซ์ 29,369 กิโลกรัม และ เฮโรอีน 2,387 กิโลกรัม และยังตามตรวจยึดยาเสพติดในท่าอากาศยานและท่าเรือ ที่เตรียมส่งไปต่างประเทศ มีไอซ์ 46.53 กิโลกรัม, เฮโรอีน 267.97 กิโลกรัม และกัญชา 2.22 กิโลกรัม แต่ก็ยังมียาเสพติดบางส่วนที่หลุดรอดออกไปประเทศที่ 3 ได้สำเร็จ เช่น มาเลเซีย ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย แต่ก็เป็นปริมาณที่น้อยมากเมื่อเทียบกับที่ตรวจยึดได้ในประเทศข้างต้น


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/apIqgl7-ivI

คุณอาจสนใจ

Related News