เตือนภัย! สิงห์นักดื่มโปรดระวัง ชวนกันตั้งวงก๊งเหล้าผสมยาฆ่าหญ้า ดับ 2 ราย

อาชญากรรม

เตือนภัย! สิงห์นักดื่มโปรดระวัง ชวนกันตั้งวงก๊งเหล้าผสมยาฆ่าหญ้า ดับ 2 ราย

โดย weerawit_c

7 มิ.ย. 2564

1.9K views

อุดรธานี - ที่ อ.ทุ่งฝน มีเรื่องราวเกิดเหตุสลดเพื่อนบ้านชวนกันก๊งเหล้ายาดองผสมยาฆ่าหญ้าเกิดเสียชีวิต 2 ราย รอดตายไปได้อีก 1 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา โดยญาติๆ ได้นำร่างของนักดื่มไป รพ.ทุ่งฝน และส่งต่อไปรักษาที่ รพ.อุดรธานี แต่เสียชีวิตทั้งหมด 2 ราย ทราบชื่อผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นายสมโภชน์ สมสีดา 59 ปีหรือ "เฮียโชค" เจ้าของร้านขายของชำใน อ.ทุ่งฝน


และนายชาญชัย โนนคู่เขตโขง อายุ 64 ปี อดีตสมาชิก อบต.ทุ่งฝน แพทย์ลงความเห็นเสียชีวิตเนื่องจากหัวใจล้มเหลวกินเหล้ายาดองผสมยาฆ่าหญ้าจนเสียชีวิตทั้งสองราย โดยทางญาติๆ ได้ทำพิธีฌาปนกิจศพนายสมโภชน์ สมสีดา หรือ "เฮียโชค" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านที่ตั้งบำเพ็ญศพนายชาญชัย โดยมีญาติๆ ที่ทราบข่าวต่างพากันเดินทางมาร่วมงานศพและแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


นางเพลินพิศ โนนคู่เขตโขง อายุ 63 ปีภรรยาของนายชาญชัย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สามีเป็นคนชอบดื่มเหล้าอยู่ประจำอยู่แล้ว วันเกิดเหตุคือวันที่ 4 มิ.ย.64 ที่ผ่านมาประมาณเที่ยงได้รับโทรศัพท์ว่าสามีไปดื่มเหล้าที่บ้านเสี่ยโชคมาแล้วมีอาการแน่นหน้าอก จึงรีบออกไปหาก็พบนอนอยู่ที่เถียงนาจึงรีบนำส่ง รพ.ทุ่งฝน แต่หมอบอกว่าอาการหนักจึงนำส่ง รพ.อุดรธานี และมาเสียชีวิตเมื่อตอนเช้าวันที่ 5 มิ.ย.64


ส่วนสาเหตุที่ว่ากินเหล้าผสมยาฆ่าหญ้าตนเองไม่รู้เรื่องเลย รู้แต่ว่าสามีเป็นสิงห์นักดื่มก็เท่านั้น แต่ก่อนเขาเสียชีวิตวันสองวันมีลางสังหรณ์ เขาจะบอกตลอดว่าเห็นผู้ชายแปลกหน้ามานอนข้างๆ ตนก็แปลกใจและตอบกลับไปว่าอย่ามาหาเรื่องกัน ขณะที่หน้าโลงศพนายชาญชัยมีสุนัขเพศเมียชื่อน้ำหวานนอนเฝ้าศพเจ้านายตลอดทั้งวันไม่ยอมห่าง


นายซัน สิงห์ลอ อายุ 71 พี่เขยของนายชาญชัย เปิดเผยว่า ยอมรับยาฆ่าหญ้าที่เขาพากันกินเป็นของตนเองเป็นยาฆ่าหญ้ายี่ห้อหนึ่ง หลังจากตนซื้อแล้วก็นำเก็บไว้ที่บ้านทุ่งเพื่อเอาไว้ฉีดหญ้าในนาข้าว แต่ไม่รู้ใครขโมยไปจนมารู้ทีหลังว่าน้องเมียกินเหล้าผสมยาฆ่าเหล้าจนเสียชีวิต เข้าใจว่าน้องเมียอาจจะเมาแล้วคิดว่ายาฆ่าหญ้าเป็นเหล้าก็เลยนำไปผสมกับเหล้าโถยาดองชวนเพื่อนดื่มกัน


ส่วนผู้รอดชีวิตอย่างหวุดหวิดทราบชื่อคือนายทรัพย์สถิตย์ ปลื้มกลาง อายุ 53 ปี หรือ "ตู้ทอง" ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบในซอยดอกมันปลา พร้อมกันนี้ตู้ทองพาผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านหลังเกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ประมาณ 7 โมงเช้า ตนเองได้เดินไปที่บ้านเฮียโชคเพื่อนำกาวสามเคไปคืนหลังจากยืมมาปะรอยรั่วรถเข็น ก็เห็นเฮียโชคนอนอยู่บนเตียง และเห็นนายชาญชัยกำลังก๊งเหล้าอยู่พร้อมกับบอกตนเองว่า มามาๆ พอดีเลย พร้อมกันนี้นายชาญชัยก็ได้เหล้ายาดองรินใส่แก้วเล็กๆให้ตนเอง พร้อมกับบอกว่า เอาสักกั๊กแก้เหนื่อย ตนเองก็หยิบขึ้นก๊งเลยแต่ยังไม่ได้กลืน


เพราะขณะนั้นเองเฮียโชคพูดออกมาว่า เอาอีหยังมาให้กันกินน้อเหล้าดองยาผสมยาฆ่าหญ้า ตนตกใจรีบบ้วนทิ้งทันที แต่ทั้งสองคนคือเฮียโชคและนายชาญชัยมากันยกไปคนละกั๊กแล้ว ตนรีบกลับไปบ้านแล้วรีบอมเกลือตามที่พ่อแม่บอกมา เลยรอดมาได้ราวปาฏิหาริย์แค่อึดใจเดียว จากนั้นก็รีบกลับมาดูทั้งสองคนก็มีอาการอ่อนเพลียเหนื่อยหายใจแรงน่าจะเกิดจากฤทธิ์ยาฆ่าหญ้าผสมเหล้าดองยา ก็รีบโทรบอกญาติๆ ให้พาไปหมอทันที


ตู้ทองบอกตอนท้ายว่า เฮียโชคเอ่ยปากบอกเอาอะไรมาให้กันกินยาฆ่าหญ้าผสมเหล้าดองยาในวินาทีสุดท้ายก่อนกลืนลงคอ รอดมาได้หวุดหวิดไม่เช่นนั้นตายเป็นศพที่ 3 แน่ ดีที่บ้วนทิ้งทันก่อน ส่วนสาเหตุก็คิดว่านายชาญชัยซึ่งเป็นนักดื่มอยู่แล้วพอเมาได้ที่ก็เลยหลงไปหยิบยาฆ่าหญ้าของพี่เขยนึกว่าเป็นเหล้าแล้วนำมาผสมเหล้าดองยาของเฮียโชคที่ดองเอาไว้ที่บ้านพักแล้วชวนกันดื่มจนเกิดเหตุการณ์สลดดังกล่าว


ขณะที่นายสมพร วงศ์ละคร อายุ 64 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุหลังจากตนเองจูงควายไปเลี้ยงแล้วกลับมาบ้านและทราบข่าวว่าเฮียโชคและนายชาญชัยกินเหล้ายาดองผสมยาฆ่าหญ้าก็รีบไปดู โดยเฉพาะเฮียโชคอาการหนักดูท่าไม่ไหวจนบอกว่าลุงพรช่วยขับรถพาไป รพ.ทุ่งฝน หน่อย จึงได้รีบขับรพพาเฮียโชคไปทันที ส่วนนายชาญชัยหลังก๊งเหล้าเดินกลับไปนอนที่บ้านพักของตนเองที่อยู่ใกล้เคียงกันจนมีญาตินำพาไปส่ง รพ.ทุ่งฝน อีกคน ถือว่าเป็นเรื่องสลดเพราะเฮียโชคเสียชีวิตคืนนั้นเลย ส่วนนายชาญชัยมาเสียชีวิตตอนเช้าวันที่ 5 มิ.ย. ก็อยากจะฝากสิงห์นักดื่มทั้งหลายก่อนจะยกแก้วก๊งเหล้าต้องดูดีๆ ไม่เช่นนั้นจะกลับไม่ตื่นฟื้นไม่มีเหมือนสองรายนี้ก็ได้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/uKFrBF13wjk

คุณอาจสนใจ

Related News