หนุ่มจีนตกงาน คลั่งไล่แทงคนกลางย่านช็อปปิ้ง ดับ 6 เจ็บ 14

ต่างประเทศ

หนุ่มจีนตกงาน คลั่งไล่แทงคนกลางย่านช็อปปิ้ง ดับ 6 เจ็บ 14

โดย thichaphat_d

7 มิ.ย. 2564

477 views

เกิดเหตุชายจีนว่างงาน ก่อเหตุใช้มีดไล่แทงผู้คนกลางย่านช็อปปิ้งในมณฑล อานฮุย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ศพ บาดเจ็บอีกนับสิบคน ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นเพราะความเครียดจากปัญหาครอบครัว


เหตุระทึกขวัญครั้งนี้เกิดขึ้น บนถนนเหรินหมิน ซึ่งเป็นย่านช็อปปิ้งของเมืองอานชิง ในมณฑลอานฮุย ทางตะวันออกของจีน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 6 ศพ บาดเจ็บอีก 14 ราย


ตำรวจเมืองอานชิง ระบุว่า เจ้าหน้าที่จับกุม ชายว่างงานวัย 25 ปี แซ่อู๋ จากเขตฮ่วยหนิง ถูกจับกุมตัว ในฐานะผู้ต้องสงสัยก่อเหตุก่อเหตุดังกล่าว โดยการสืบสวนเบื้องต้นชี้ว่า เขาก่อเหตุเนื่องจากการบันดาลโทสะ เพราะปัญหาครอบครัวและความหมดอาลัยในชีวิต


เจ้าหน้าที่เผยด้วยว่า จนถึงวันอาทิตย์ที่ 6 มิ.ย. ยังมีผู้บาดเจ็บรักษาตัวในโรงพยาบาล 14 ราย โดยหนึ่งในนี้มีอาการอยู่ในขั้นวิกฤติ ส่วนที่เหลือมีอาการทรงตัว


ทั้งนี้ นับเป็นเหตุโจมตีไม่เลือกหน้าครั้งที่ 3 ที่เกิดขึ้นในประเทศจีนในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเมื่อวันที่ 22 พ.ค. เกิดเหตุชายแซ่ หลิว ขับรถเข้าใส่ฝูงชนในเมืองต้าเหลียน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บรวม 5 ราย ซึ่งชายคนนี้สารภาพว่า ก่อเหตุเพราะต้องการแก้แค้นสังคม หลังจากเขาล้มเหลวในการลงทุน


สัปดาห์ต่อมา ชายคนหนึ่งถูกจับกุมตัวที่เมืองนานกิง ในฐานะผู้ต้องสงสัยขับรถพุ่งชนบ้านอดีตภรรยา จากนั้นจึงขับรถชนกลุ่มคนก่อนจะคว้ามีดไล่แทงผู้คนจนมีผู้บาดเจ็บ 8 ราย

คุณอาจสนใจ

Related News