โวยทางการอินเดียไม่ช่วย 'ขุนศึกโคโรนา' อุทิศตนเผาศพเหยื่อโควิดนับพัน แต่สุดท้ายติดเชื้อเองดับสลด

ต่างประเทศ

โวยทางการอินเดียไม่ช่วย 'ขุนศึกโคโรนา' อุทิศตนเผาศพเหยื่อโควิดนับพัน แต่สุดท้ายติดเชื้อเองดับสลด

โดย thichaphat_d

7 มิ.ย. 2564

1.4K views

นายจันฑนา นิมเช อายุ 67 ปี เจ้าหน้าที่รัฐเกษียณอายุ ผู้ได้รับฉายาว่า “ขุนศึกโคโรนา” จากการอุทิศตัวช่วยฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ก่อนที่เขาจะติดไวรัสเสียเอง และโรงพยาบาลไม่มีเตียงเพียงพอ เลยไม่ได้เข้ารับการรักษาและเสียชีวิตลงในที่สุด โดยที่รัฐไม่ได้ช่วยเหลือ หรือดูแลอะไรเลย


เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ เมืองนาคปุระ รัฐมหาราษฏระ ทางตะวันตกของอินเดีย หลังจากนาย นิมเช ได้เข้าร่วมองค์กรคิงคอบร้า ยูธ ฟอร์ซ (เคซีวายเอฟ) เพื่อช่วยเหลือเหยื่อจากโควิด-19 ซึ่งจัดตั้งขึ้นเมื่อเดือน มี.ค.2563 และเป็นเวลาเกือบ 1 ปีที่นายนิมเชทำพิธีฌาปนกิจเผาศพผู้ป่วยโควิดที่เสียชีวิตราว 1,300 ศพ จนได้รับการยกย่องจากสังคมอย่างมาก


แต่ทว่า นายนิมเชได้รับเชื้อโควิด-19 ระหว่างเดินทางไปฉีดวัคซีนเข็มแรก และไม่นานเริ่มมีไข้เล็กน้อย จากนั้นภรรยาและลูกชาย 2 คนของนายนิมเช รวมทั้งน้องสาวต่างแสดงอาการของโควิด-19 และผลตรวจหาเชื้อของทั้งห้าคนก็ปรากฏเป็นบวก ต่อมานานยนิมเชมีอาการหนักขึ้นครอบครัวเลยเร่งหาโรงพยาบาล แต่กลับไม่มีที่ไหนว่าง


ครอบครัวต้องใช้เงินเก็บทั้งหมด เพื่อพาตัวนายนิมเชเข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชน แต่แพทย์ไม่สามารถรักษาได้ และนายนิมเชเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้เกิดกระแสยื่นร้องเรียนต่อมุขมนตรีและผู้ตรวจการณ์ต่อการละเลยหน้าที่

คุณอาจสนใจ