อินเดียคลายล็อกดาวน์ในเมืองใหญ่ หลังผู้ป่วยโควิดลด เตรียมเดินหน้าเศรษฐกิจอีกครั้ง

ต่างประเทศ

อินเดียคลายล็อกดาวน์ในเมืองใหญ่ หลังผู้ป่วยโควิดลด เตรียมเดินหน้าเศรษฐกิจอีกครั้ง

โดย thichaphat_d

7 มิ.ย. 2564

250 views

เมืองหลวงอินเดียทยอยผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์ หลังพบผู้ป่วยใหม่ต่ำกว่า 500 รายต่อวัน เตรียมเดินหน้าเศรษฐกิจอีกครั้ง


รายงานข่าวระบุว่า อินเดียเริ่มทยอยผ่อนปรนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศเริ่มดีขึ้น โดยในสัปดาห์นี้ ทั้งตลาดและห้างสรรพสินค้าในกรุงนิวเดลีบางส่วนจะเริ่มเปิดทำการ


ขณะที่รถไฟใต้ดินในประเทศกลับมาให้บริการอีกครั้ง โดยลดการให้บริการลง 50 เปอร์เซ็นต์ เช่นเดียวกับสถานที่ทำงานที่สามารถกลับมาเปิดทำการได้โดยลดจำนวนพนักงานลง แต่ยังมีการร้องขอให้พนักงานทำงานจากที่บ้านอยู่


นายอาร์วินด์ เคจ์ริวาล มุขมนตรีแห่งกรุงนิวเดลี ระบุว่า การเดินหน้าเศรษฐกิจนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ขณะที่กรุงนิวเดลีมีผู้ป่วยโควิด-19 น้อยกว่า 500 ราย เมื่อ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา


ส่วนรัฐมหาราษฏระ ซึ่งเป็นที่ตั้งของเมืองมุมไบ ศูนย์กลางเศรษฐกิจของอินเดีย ได้ประกาศเตรียมผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์ แบ่งเป็น 5 ระดับ ซึ่งการพิจารณาคลายล็อกดาวน์จะขึ้นอยู่กับตัวเลขผู้ติดเชื้อและจำนวนเตียงโรงพยาบาล


ทั้งนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันในอินเดีย ลดลงมาอย่างต่อเนื่อง จากระดับสูงสุดที่ราว 4 แสนคน ล่าสุดได้ลดลงมาอยู่ที่ระดับแสนคนมาหลายวัน โดยล่าสุดใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อใหม่ที่ 101,232 คน ขณะที่ผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 28.9 ล้านคน

คุณอาจสนใจ

Related News