จับ 2 นักค้ากัญชา พบปลูกแบบออร์แกนิคในคอนโด ยังอารมณ์ดีโชว์แร็ปประโยชน์กัญชา

สังคม

จับ 2 นักค้ากัญชา พบปลูกแบบออร์แกนิคในคอนโด ยังอารมณ์ดีโชว์แร็ปประโยชน์กัญชา

โดย passamon_a

6 มิ.ย. 2564

1.3K views

สงขลา-จับสองนักค้ากัญชา ทั้งแห้งทั้งสด พบปลูกแบบออร์แกนิคในคอนโด อารมณ์ดีโชว์ร้องแร็ปสรรพคุณและประโยชน์ของกัญชา


วันที่ 5 มิ.ย.64 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าวกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 ร่วมกับทหารชุดปราบปรามยาเสพติด มทบ.42 ตำรวจปทส. และชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว จับกุมนักค้ากัญชา ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทั้งขายผ่านทางออนไลน์และขายตรง ได้ 2 ราย


เริ่มจากเข้าจับกุม นายตรรก ผาสุก หรือ โน้ต อายุ 26 ปี ได้คาบ้านพัก ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ยึดกัญชาแห้งได้ 2 ถุง หนัก 18.50 กรัม และอุปกรณ์การเสพ จากการสอบสวนให้การว่าสั่งซื้อกัญชาจาก นายวรรณชัย อธิภัทรพงศ์ หรือ วิน อายุ 25 ปี ผ่านทางเฟซบุ๊กของนายวรรณชัย เจ้าหน้าที่จึงให้นายตรรก ติดต่อล่อซื้อกัญชาจากนายวรรณชัย ซึ่งนายวรรณชัย ยอมขายให้ แต่บอกว่ามีอยู่แค่ครึ่งกิโลกรัมเท่านั้น โดยขายให้ในราคา 4,000 บาท


ตำรวจจึงนัดส่งมอบของกันที่หน้า ST คอนโด ถนนสุธาการ์เด้น ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ และจับกุมได้อีก 1 คน พร้อมกัญชา 470 กรัมที่ล่อซื้อ และนำตัวไปตรวจค้นที่ห้องพักพบก้อนอีก 3 ก้อน หนัก 67 กรัม กัญชาสดอีก 16 กรัม รวมทั้งกัญชาที่กำลังปลูกอยู่ในกระถางอีก 6 ต้น สูง 30-150 เซนติเมตร ที่อยู่บริเวณระเบียงหลังห้องพัก ซึ่งเป็นกัญชาออร์แกนิคที่ใช้ระบบแสงในการปลูก พร้อมกับเขียงไม้หั่นกัญชาอีก 1 อัน บ้องกันชา 1 อัน


จากการสอบสวน นายวรรณชัย ให้การว่าค้ากัญชามา 2 เดือน โดยสั่งซื้อจากเพื่อนที่กรุงเทพฯ มาครั้งละครึ่งกิโลกรัม และนำมาแบ่งขายขีดละ 1,000-1,200 บาท


และหลังจากที่นำตัวทั้งสองคนมาสอบสวนและดำเนินคดี ปรากฏว่า นายตรรก ยังอารมณ์ดีโชว์ร้องแร็ปเนื้อหาเกี่ยวกับสรรพคุณและประโยชน์ของกัญชา ให้กับเจ้าหน้าที่ฟังแบบไหลลื่น ไม่ติดขัด เพราะเป็นคนชอบเพลงแนวแร็ปอยู่แล้ว เรียกเสียงฮาให้กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเพราะไม่คิดว่า นายตรรก จะสามารถร้องเพลงเกี่ยวกับกัญชาได้ และยังอารมณ์ดีแม้จะถูกจับกุม


เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งสองคนดำเนินคดี โดยนายตรรก ถูกดำเนินคดีข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาแห้ง) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ส่วนนายวรรณชัย ถูกดำเนินคดี 2 ข้อหาคือ มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาแห้ง กัญชาสด) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/QN4iI6vscxU

คุณอาจสนใจ

Related News