รวบหนุ่มวิศวกรเคมี ใช้ความรู้ที่เรียนมา ผลิตยาอีในห้องพัก ขายราคาถูก

สังคม

รวบหนุ่มวิศวกรเคมี ใช้ความรู้ที่เรียนมา ผลิตยาอีในห้องพัก ขายราคาถูก

โดย passamon_a

6 มิ.ย. 2564

387 views

นนทบุรี-รอง ผบ.ตร. พร้อมตำรวจ ปส. จับหนุ่มเรียนจบด้านวิศวกรรมเคมี ใช้ห้องพักเป็นห้องแล็บ ผลิตยาอี ยาไอซ์ ขายในราคาถูก


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 มิ.ย.64 พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร.(ปป) พร้อมด้วย พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหา คือ นายประยูร ถาพินนา พร้อมของกลางเป็นยาอี จำนวน 2,300 เม็ด


จากนั้นได้ทำการสืบสวนขยายผลนำไปสู่การจับกุม นายปฏิเวธ สุวรรณคีรี ที่บริเวณห้องพักบ้านเอื้ออาทร ซ.วัดพระเงิน ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จึงนำกำลังเข้าทำการตรวจค้นห้องดังกล่าวพบ ยาอี ประมาณ 20,000 เม็ด ยาไอซ์ประมาณ 50 กรัม แท่นผลิต อุปกรณ์ในห้องเคมี ตู้เย็น เครื่องชั่ง บรรจุภัณฑ์ สารเคมีและสารเสพติดต่าง ๆ ที่ใช้ในการผลิต


จากการสอบสวน นายปฏิเวธ ยังให้การปฏิเสธพูดจาวกวน แต่ยอมรับว่าเป็นผู้ผลิตยาเสพติดจริง โดยใช้ความรู้จากที่ตัวเองเรียนจบมาทางด้านวิศวกรเคมี นำความรู้มาผลิตยาเสพติดออกขายให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยว ส่วนสารเคมีที่ใช้ในการผลิตก็อ้างว่าสั่งซื้อมาทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งทางตำรวจไม่เชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา เพราะสารเคมีที่ใช้ในการผลิตยาเสพติดบางชนิดในประเทศห้ามจำหน่าย ต้องสั่งนำเข้าจากต่างประเทศเท่านั้น


หลังจากนี้จะมีการขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการว่ามีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่ เพราะลำพังผู้ต้องหาที่จับได้ 2 รายนี้ ไม่น่าจะทำกันได้เพียง 2 คน น่าจะเป็นขบวนการใหญ่ เนื่องจากอุปกรณ์ผลิตยาเสพติดที่พบในห้องสามารถผลิตยาเสพติดได้มากถึงวันละ 3,000-5,000 เม็ด โดยจะนำไปจำหน่ายให้แก่ไฮโซ วัยรุ่น และนักเที่ยว จนเป็นขวัญใจนักเที่ยวตัวจริง เพราะจำหน่ายราคาถูกกว่ายี่ห้ออื่น


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Cyv6ygvGV2M

คุณอาจสนใจ

Related News